Công an Tiền Giang kiểm tra thể lực và khám sức khỏe cho thí sinh thi tuyển vào các Trường CAND

(THTG) Nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào đối với công dân thi tuyển vào các Trường Công an nhân dân (CAND) năm 2024 theo đúng quy định của Bộ Công an, Công an tỉnh Tiền Giang đã tổ chức đợt sơ tuyển bằng cách khám sức khỏe, kiểm tra thể lực đối với công dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đăng ký thi tuyển vào các trường CAND.

Theo quy định của Bộ Công an, công dân thi tuyển vào các trường CAND, bên cạnh các yêu cầu về tiêu chuẩn chính trị, năng lực học tập, phải đảm bảo thể lực như: chiều cao, cân nặng, sức khỏe đáp ứng yêu cầu công tác và chiến đấu của lực lượng CAND.

Các thí sinh thi tuyển vào các Trường CAND được tiến hành đầy đủ các bước kiểm tra về sức khỏe, thể lực. Ảnh: Trọng Tín

Năm nay, Công an tỉnh tiếp nhận 417 hồ sơ đăng ký khám tuyển vào các Trường CAND, trong đó có 176 chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND tại Trại giam Phước hòa, Trại giam Mỹ Phước, Công an 11 huyện, thành phố, thị xã và 04 đơn vị Công an cấp tỉnh… Để bảo đảm việc sơ tuyển đạt kết quả tốt, Công an tỉnh đã thành lập Hội đồng sơ tuyển, đồng thời bố trí, sắp xếp lịch và tiến hành đầy đủ các bước kiểm tra, khám sức khoẻ và kiểm tra thể lực với các nội dung như: chạy 100m, bật xa tại chỗ.

Việc kiểm tra sức khỏe, thể lực nhằm đảm bảo công dân dự tuyển vào các trường CAND khi trúng tuyển có đủ điều kiện để đáp ứng chương trình học tập, huấn luyện và thực tiễn chiến đấu của lực lượng CAND. Kỳ thi tuyển sinh vào các trường CAND dự kiến bắt đầu từ ngày 26 đến ngày 29/6/2024.

            Hồ Sương

Các bài viết liên quan