Liên tiếp xảy ra việc học sinh ở miền Tây tham gia đánh nhau

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, ở Tiền Giang, Bạc Liêu và Long An đã xuất hiện 3 vụ học sinh bị đánh hoặc tham gia đánh nhau bên ngoài trường.

Tại Tiền Giang: Ngày 22-4, đại diện UBND huyện Cái Bè và lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện đã đến thăm hỏi nam sinh lớp 6 bị nhóm bạn có hành vi xô đẩy gây thương tích ở vùng mặt; đồng thời tặng 2 triệu đồng và động viên em trở lại lớp học.

Liên tiếp xảy ra việc học sinh ở miền Tây tham gia đánh nhau- Ảnh 1.
Liên tiếp xảy ra việc học sinh ở miền Tây tham gia đánh nhau- Ảnh 2.

Nam sinh lớp 6 bị thương tích trên mặt. Ảnh trên mạng xã hội

Trước đó, một tài khoản trên mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh và thông tin về việc một nam sinh lớp 6/3 của Trường THCS Hòa Khánh (xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè) bị bạn xô xe, giật nón và đạp xuống sông.

Rất may, nam sinh này được nhóm bạn khác kéo lên bờ trong tình trang gương mặt bị thương. Người đăng tải thông tin này cũng cho biết đây không phải là lần đầu nam sinh bị bạn xé tập, bắt nạt nhưng giáo viên chủ nhiệm và nhà trường vẫn không xử lý. Lo sợ bị bạn đánh và bắt nạt nên nam sinh này có ý định nghỉ học.

Nhận được thông tin, UBND huyện Cái Bè đã yêu cầu nhà trường nhanh chóng báo cáo vụ việc, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể; đồng thời phải có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, không để xảy ra tình trạng bạo lực học đường tương tự.

Tại Bạc Liêu: Ngày 21-4, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh một bị nhóm bạn thay phiên túm tóc tát tới tấp vào mặt. Nạn nhân chỉ biết ôm mặt chịu trận, van xin nhưng vẫn bị đánh.

Nhiều người khi xem đoạn clip đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của nhóm nữ sinh đánh bạn. Bởi lẽ theo clip cho thấy nhóm nữ sinh này biết trước có bạn đặt điện thoại quay nhưng vẫn cố tình vừa đánh bạn vừa nhìn vào điện đang quay.

Liên tiếp xảy ra việc học sinh ở miền Tây tham gia đánh nhau- Ảnh 3.
Liên tiếp xảy ra việc học sinh ở miền Tây tham gia đánh nhau- Ảnh 4.
Liên tiếp xảy ra việc học sinh ở miền Tây tham gia đánh nhau- Ảnh 5.

Nhóm nữ sinh ở Bạc Liêu thay phiên nhau đánh một nữ sinh vừa nghỉ học. Ảnh cắt từ clip

Bước đầu, qua xác minh, nhóm nữ sinh đánh bạn và nạn nhân học sinh của Trường THPT Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu.

Liên quan đến sự việc trên, ông Huỳnh Thanh Giang, Hiệu trưởng Trường THPT Ninh Thạnh Lợi, xác nhận nhóm nữ sinh đánh bạn ở clip trên là học sinh lớp 7 của trường nhưng học khác lớp với nữ sinh bị đánh.

“Nữ sinh bị đánh là học sinh lớp 7 của trường nhưng đã nghĩ học cách đây khoảng 1 tháng; còn nhóm nữ sinh đánh bạn đang học lớp 7 tại trường. Trường đã làm việc với gia đình các em để đưa ra hướng xử lý tiếp theo. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc được xác định là do xuất phát từ mâu thuẫn hằng ngày trong cuộc sống” – ông Giang thông tin thêm.

Tại Long An: Phòng GD-ĐT huyện Đức Hòatỉnh Long An cũng vừa có báo cáo về vụ học sinh có mâu thuẫn đánh nhau trên địa bàn thị trấn Hậu Nghĩa.

Theo báo cáo, ngày 19-4, Phòng GD-ĐT huyện Đức Hòa nhận được thông tin một nhóm học sinh Trường THCS Hậu Nghĩa tham gia đánh nhau với người ngoài, sau đó clip được chia sẻ trên Facebook.

Liên tiếp xảy ra việc học sinh ở miền Tây tham gia đánh nhau- Ảnh 6.
Liên tiếp xảy ra việc học sinh ở miền Tây tham gia đánh nhau- Ảnh 7.

Nam sinh ở Long An bị hành hung. Ảnh cắt từ clip

Qua hình ảnh camera ghi lại một nhóm nam thiếu niên còn mặc áo học sinh đã đánh nhau với một nhóm thanh thiếu niên khác. Trong đó, một nam sinh đang điều khiển xe máy chở theo bạn học. Khi dừng lại trước cửa tiệm bán quần áo thì bị nhóm đối tượng chạy lại áp sát và lat hét. Thiếu niên này nói “tui có làm gì đâu mà oánh tui hoài vậy”

Sau đó, nam sinh này bị đẩy xuống xe máy và bị một nhóm thiếu niên lao đến đánh vào đầu, cổ; đồng thời đạp ngã xe máy.

Thấy vậy, 3 nam sinh khác chạy lại. Một trong số đó cầm một vật giống thanh sắt thì nhóm thiếu niên kia mới bỏ chạy.

Nắm được thông tin, Phòng GD-ĐT huyện Đức Hòa đã yêu cầu Trường THCS Hậu Nghĩa xác minh vụ việc. Theo báo cáo, 10 học sinh lớp 9 của Trường THCS Hậu Nghĩa tham gia đánh nhau với các đối tượng bên ngoài. Nhóm học sinh đánh nhau không để lại hậu quả nghiêm trọng, chỉ có em N.C.D (lớp 9/5) bị thương nhẹ.

Công an thị trấn Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa) đã mời phụ huynh và học sinh có liên quan lên làm rõ sự việc và truy tìm nhóm đối tượng là thanh niên bên ngoài trường tham gia đánh nhau với nhóm học sinh.

Nguồn NLĐ

Các bài viết liên quan