Du lịch Thái-lan dự báo tăng trưởng ấn tượng năm 2016

Tổng Cục Du lịch Thái-lan (TAT) dự báo doanh thu của ngành du lịch nước này đạt mức tăng trưởng 14% năm 2016, bất chấp hiệu ứng xấu của loạt vụ đánh bom giữa tháng 8 vừa qua. Kết quả ấn tượng này có được nhờ doanh thu mạnh của ngành công nghiệp không khói Thái-lan trong tám tháng đầu năm.

1

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Nakhon Phanom, vùng đông bắc Thái-lan, là điểm thu hút đông đảo khách du lịch.

Báo Bưu điện Bangkok ngày 1-9, dẫn lời Tổng Cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn cho biết, căn cứ số liệu tám tháng đầu năm, ngành du lịch Thái-lan dự kiến đạt mức doanh thu năm nay tăng 14% so với năm 2015, mang lại 2.580 tỷ bạt (tương đương 75 tỷ USD). Trong đó, doanh thu từ du khách nước ngoài là 1.720 tỷ bạt, tăng 18% so với năm ngoái và 860 tỷ bạt từ khách nội địa, tăng 7%.

Theo ông Yuthasak Supasorn, riêng chín tháng đầu năm 2016, ngành du lịch Thái-lan ước đạt doanh thu 1.880 tỷ bạt. Trong đó, khách quốc tế là 24,94 triệu lượt người, tăng 13% so cùng kỳ năm ngoái, mang lại lượng ngoại tệ khoảng 1.250 tỷ bạt, tương đương mức tăng 17%. Khách nội địa đạt khoảng 111 triệu lượt (tăng 4%), thu về 629 triệu bạt.

Các bãi biển đẹp là một ưu thế của du lịch Thái-lan.

Lượng khách quốc tế từ các thị trường truyền thống của Thái-lan đều tăng, trong đó tăng mạnh nhất là khu vực Đông – Bắc Á (tăng 17% so cùng kỳ năm ngoái), châu Mỹ (15%). Du khách từ khu vực ASEAN, châu Âu và Nam Á cùng chia sẻ mức tăng 10%. Trong số liệu đầu năm, TAT chỉ đưa ra dự báo doanh thu của ngành du lịch Thái-lan là 2.410 tỷ bạt (tương đương 69 tỷ USD), với khoảng 32 triệu lượt du khách.

Trước đó, ngành du lịch “đất nước nụ cười” dự báo thiệt hại khoảng 200 nghìn du khách quốc tế và hơn 10 tỷ bạt (290 triệu USD), do loạt vụ đánh bom xảy ra giữa tháng 8, tại bảy tỉnh miền trung và nam Thái-lan. Điều đáng lo ngại là loạt vụ nổ làm năm người chết và hơn 60 người bị thương lại nhằm vào các điểm du lịch nổi tiếng của nước này như thị trấn Hua Hin và đảo Phuket, gây tâm lý bất an cho du khách, đồng thời làm giảm sút niềm tin của các nhà đầu tư và người tiêu dùng

NDĐT