Mittinh hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc 31/5

(THTG) Ngày 30/5, Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe tỉnh Tiền Giang tổ chức mittinh nhân kỷ niệm tuần lễ không hút thuốc lá và hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá 31/5.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm trên thế giới có 6 triệu người chết do hút thuốc lá chủ động và khoảng 600.000 người chết do hút thuốc lá thụ động. Ước tính đến năm 2020, sẽ có 8 triệu người chết do sử dụng thuốc lá mỗi năm, trong đó 70% là từ các nước đang phát triển. Vì vậy, hiện nay nhiều nước trên thế giới đã cấm hút thuốc lá ở những nơi công cộng. Tại Việt Nam, để giảm thiểu tác hại của việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và môi trường, ngày 18/6/2012, Quốc hội khóa 13, kỳ họp thứ 3 đã thông qua Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và Bộ Luật này chính thức có hiệu lực thi hành từ 1/5/2013.

Sau buổi lễ mitinh, đoàn xe hoa và xe máy đã tham gia diễu hành qua các tuyến đường trong nội ô Thành phố Mỹ Tho, nhằm tuyên truyền vận động người dân hưởng ứng tuần lễ quốc gia không hút thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.