- Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024. - Hơn 9.600 tỷ đồng vốn đầu tư công chảy vào kinh tế TP HCM. - Số người Đồng Nai nghi ngộ độc sau ăn bánh mì lên hơn 200. - Tuyển Việt Nam bổ nhiệm tân HLV trong tháng 5. - \"Lật mặt 7\" của Lý Hải vượt mức 200 tỷ đồng sau bảy ngày phát hành, thống trị phòng vé dịp lễ. - Riêng tháng 4, toàn quốc đã xác lập 110 kỷ lục nhiệt độ, cao hơn cả năm 2023 và gấp gần 10 lần so với cùng kỳ tháng 4/2023. - Bộ Công an đề nghị dừng giao dịch tài sản của cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và 11 bị can liên quan. - Khởi tố, khám xét nhà Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. - Vàng miếng, vàng nhẫn SJC đồng loạt giảm sau kỳ nghỉ lễ. - Vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết tại Đồng Nai: Nguyên nhân do lỗi kỹ thuật khiến lò phát nổ. - Giá gas giảm 5.000-8.000 đồng/bình 12kg…

Canada đầu tư nâng cấp hành lang thương mại quốc gia

Chính phủ liên bang Canada sẽ đầu tư 2 tỷ đôla Canada (CAD, khoảng 1,57 tỷ USD) cho các dự án cơ sở hạ tầng nhằm giảm bớt điểm tắc nghẽn tại các cảng biển chính và hiện đại hóa mạng lưới giao thông nội địa thuộc hành lang thương mại quốc gia.

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam+

Bộ trưởng Giao thông Marc Garneau (Mác Ga-nô) cho biết hành lang thương mại quốc gia sẽ giúp các nhà xuất khẩu nước này đưa hàng hóa đến Mỹ và các thị trường quốc tế khác. Chính phủ liên bang sẽ nhận các hồ sơ xây dựng cơ sở hạ tầng đến hết ngày 5/9. Ông Garneau nhấn mạnh các dự án cơ sở hạ tầng sẽ có tác động lớn, không chỉ tạo nhiều việc làm mới trong lĩnh vực xây dựng mà còn thúc đẩy tăng trưởng chung của nền kinh tế.

Cũng theo Bộ trưởng Giao thông Canada, những dự án cơ sở hạ tầng hợp lệ bao gồm xây dựng hải cảng, sân bay, đường xá, đường sắt, cầu quốc tế, cửa khẩu biên giới và nhiều công trình khác. Tổng số tiền đầu tư cho những dự án này là 2 tỷ CAD, trong đó 400 triệu CAD sẽ được dành để hỗ trợ vận chuyển hàng hóa ở các vùng lãnh thổ phương Bắc. Ngoài ra, Ngân hàng cơ sở hạ tầng liên bang có tổng vốn hoạt động 35 tỷ CAD cũng sẽ đầu tư ít nhất 5 tỷ CAD cho các tuyến vận chuyển hàng hóa trong cả nước.

Ông Garneau cũng cho biết việc cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông sẽ giúp thúc đẩy thương mại với các nền kinh tế mới nổi như Ấn Độ và Trung Quốc cũng như với Liên minh châu Âu (EU). Theo kế hoạch, Hiệp định Thương mại và Kinh tế toàn diện (CETA) Canada – EU sẽ chính thức có hiệu lực một phần vào tháng 9. Ngoài ra, Chính phủ Canada cũng đang đẩy mạnh đàm phán thương mại tự do với Trung Quốc. Theo ước tính của Hội đồng Thương mại Canada – Trung Quốc, Thỏa thuận Thương mại tự do (FTA) song phương sẽ giúp tăng xuất khẩu của Canada thêm 7,7 tỷ CAD vào năm 2030 và tạo thêm 25.000 việc làm mới cho nước này. Bên cạnh việc đẩy mạnh xây dựng hành lang thương mại quốc gia, Canada cũng sẽ đầu tư 50 triệu CAD thiết lập hệ thống thông tin giao thông nhằm cung cấp những thông tin tốt hơn cho các công ty./.

Nguồn ĐCSVN

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*