Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đối thoại giải quyết tranh chấp ở huyện Gò Công Tây

(THTG) Tại buổi tiếp công dân sáng 27/6,  ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo các sở, ngành cùng đối thoại giải quyết trường hợp tranh chấp lối đi giữa bà Võ Thị Hai và ông Phan Tự Đức ở ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây.

Untitled 1

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo các sở, ngành tại buổi đối thoại. Ảnh : Bá Thủy

Vụ việc tuy đã được Toà án nhân dân 2 cấp giải quyết và có ý kiến của cấp Giám đốc thẩm với nội dung buộc bà Võ Thị Hai phải mở lối đi cho ông Phan Tự Đức. Tuy nhiên, quá trình thi hành án gặp nhiều khó khăn do gia đình bà Hai là gia đình chính sách có 3 liệt sỹ hy sinh trong thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ. Mặt khác, phần đất của ông Đức đã có lối đi hình thành từ trước giải phóng, hiện nay do ông Nguyễn Duy Linh sử dụng đã san lấp và rào lối đi, lối đi qua phần đất bà Hai chỉ là lối đi tạm do bà Hai cho bà con nhân dân trong xóm đi nhờ cho tiện việc xay lúa.

Tại buổi đối thoại, các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã giải thích rõ các quy định pháp luật, đồng thời cung cấp các chứng cứ có liên quan.

Kết luận cuộc đối thoại, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị 02 gia đình cần gạt bỏ các mâu thuẫn, thương lượng trên cơ sở tình làng nghĩa xóm, đặc biệt là đối với gia đình ông Phan Tự Đức; giao tổ nghiệp vụ UBND tỉnh, các sở ngành liên quan và UBND huyện Gò Công Tây tiếp tục xác minh, thu thập các chứng cứ để kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét về bản án. Trong khi chờ đợi, ông Lê Văn Hưởng đề nghị UBND xã Long Vĩnh làm việc với ông Nguyễn Duy Linh mượn phần đất để tạo lối đi tạm thời cho gia đình ông Phan Tự Đức.

 

Khánh Hồng