Cận cảnh lễ nhậm chức của nữ Tổng thống Hàn Quốc

       Khoảng 70.000 quan chức trong nước và quốc tế cùng đông đảo người dân nước này đã tham dự lễ nhậm chức của bà Park Geun-hye.

Bà Park đến lễ nhậm chức ở Quốc hội Hàn Quốc trên một chiếc limousin của hãng Huyndai Motor. Bà là vị Tổng thống đầu tiên chọn một chiếc xe sản xuất trong nước để sử dụng trong Lễ nhậm chức



Các quan chức trong nước và quốc tế dự Lễ nhậm chức của bà Park Geun-hye – vị Tổng thống thứ 18 của Hàn Quốc (Ảnh: Tân Hoa xã)


Bà Park Geun-hye tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc sáng 25/2. Diễn văn nhậm chức của bà Park Geun-hye chỉ kéo dài trong 15 phút, tái khẳng định cam kết thúc đẩy hạnh phúc của người dân, xây dựng các biện pháp để tạo ra thêm nhiều việc làm, thúc đẩy phúc lợi và củng cố an ninh quốc gia (Ảnh: Tân Hoa xã)


Trò chuyện với người tiền nhiệm Lee Myung-bak sau khi tuyên thệ nhậm chức


Ngay sau Lễ tuyên thệ nhậm chức, bà Park Geun-hye cùng với các phụ tá đã chụp bức ảnh lưu niệm trong phòng làm việc của bà tại Văn phòng Tổng thống ở Cheong Wa Dae, Seoul. Sự kiện này cũng đánh dấu sự trở về ngôi nhà bà từng ở cách đây 34 năm thời cố Tổng thống Park Chung-Hee, thân phụ của bà.


Gặp gỡ Phó Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso 


và Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra tại Văn phòng Tổng thống


Màn trình diễn sôi động với sự tham dự của các ngôi sao ca nhạc trong Lễ nhậm chức của Tổng thống Hàn Quốc


Người dân Hàn Quốc tập trung trước tòa nhà Quốc hội ở Seoul theo dõi Lễ nhậm chức của bà Park Geun-hye


Lễ nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc của bà Park Geun-hye kết thúc bằng 21 loạt đại bác


Trước khi tuyên thệ nhậm chức vào sáng 25/2, về lý thuyết, nhiệm kỳ Tổng thống 5 năm của bà Park đã bắt đầu vào lúc nửa đêm ngày 25/2 sau 33 hồi chuông tại Pavillion Boshingak ở trung tâm Seoul (Ảnh: Chosun Ilbo)