Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016

(THTG) Ngày 24/02, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2017.

Đến dự có Ông Nguyễn Văn Danh – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Tiền Giang, Ông Lê Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở Ban ngành và các huyện thành thị trong tỉnh.

1

Ảnh: Bùi Phong

Theo đánh giá, năm 2016, công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực cả chiều rộng lẫn chiều sâu, góp phần cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội. Đặc biệt, qua phát động 10 phong trào thi đua và các chuyên đề như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Cải cách hành chính”, “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Đảm bảo trật tự an toàn giao thông”, “phòng chống hạn mặn”… đã xuất hiện nhiều nhân tố điển hình trên các lĩnh vực, trong đó đáng chú ý là việc ứng dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp; kiểm soát dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm… Thông qua các phong trào thi đua yêu nước của các tập thể và cá nhân đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong công tác khen thưởng, năm 2016, Tiền Giang đã trình Trung ương tặng và truy tặng Huân chương kháng chiến và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 491 cá nhân, đề nghị Chủ tịch nước truy tặng 82 mẹ Việt Nam anh hùng và nhiều phần thưởng cao quý khác của Trung ương và địa phương.

2

Ảnh: Bùi Phong

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ông Lê Văn Hưởng – Phó bí thư tỉnh uỷ – Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Tiền Giang đánh giá cao kết quả phong trào thi đua của tỉnh trong năm 2016, đồng thời lưu ý các ngành, các địa phương cần quan tâm hơn nữa trong việc phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực. Trong công tác khen thưởng phải đánh giá đúng thành tích, phương thức xét khen thưởng phải dân chủ, công khai, trong đó chú trọng khen thưởng những người trực tiếp lao động sản xuất.

Để ghi nhận thành tích đóng góp của các cá nhân và tập thể trong thời gian vừa qua, dịp này, Ban thị đua khen thưởng tỉnh đã công bố các quyết định khen thưởng của Trung ương và địa phương, trong đó có 01 Huân chương Lao động hạng 1, 5 Huân chương lao động hạng 2, 4 Huân chương Độc lập hạng 3, 16 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 48 cờ thi đua của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có nhiều thành tích đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển đất nước và trong công tác thực hiện phong trào thi đua yêu nước năm 2016.

Phúc Huy