Khai mạc Đường hoa Hùng Vương, xuân Đinh Dậu 2017.

(THTG) Đêm 24/01, nhằm  27 tết , Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho tổ chức khai mạc Đường hoa Hùng Vương, xuân Đinh Dậu 2017.

Tham dự lễ khai mạc có ông Lê Hồng Quang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành và lãnh đạo Thành ủy – UBND TP. Mỹ Tho.

Untitled 3

        Ảnh : Việt Bình 

  Đường hoa Hùng Vương xuân Đinh Dậu 2017 năm nay có chủ đề “Xuân Bình Minh” gồm 2 cổng chính và gồm 15 nhóm đại cảnh và tiểu cảnh như: trăm hoa khoe sắc, xuân hội ngộ, tết sum vầy, vườn mai ngày xuân, chân quê… tạo nên một bức tranh sống động trong những ngày đầu năm mới. Đặc biệt, đường hoa Hùng Vương xuân Đinh Dậu 2017 đánh dấu chặng đường 10 năm  TP. Mỹ Tho tổ chức Đường hoa, trở thành địa điểm vui chơi giải trí của người dân thành phố trong dịp Tết.

Sau phần phát biểu khai mạc của ông Trần Thanh Đức, đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ – UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành và Thành phố Mỹ Tho đã cắt băng khai mạc Đường hoa Hùng Vương xuân Đinh Dậu 2017, mở ra không gian và cảnh quan vui chơi, thưởng lãm, du xuân cho nhân dân TP. Mỹ Tho và các vùng phụ cận trong dịp Tết.

Cũng như mọi năm, Đường hoa Hùng Vương năm nay có chiều dài 300 mét, rộng 15 mét, trưng bày hơn 23.000 giỏ hoa, với khoảng 30 chủng loại hoa các loại, chủ yếu được cung cấp từ làng hoa Mỹ Tho, Sa Đéc và Đà Lạt. Tổng kinh phí thực hiện 2,3 tỷ đồng,  do công ty kiến trúc cảnh quan Thủy Anh, TP. HCM thiết kế và công ty TNHH MTV Công trình đô thị TP. Mỹ Tho thi công trong khoảng thời gian 1 tháng.

Đẹp, rực rỡ sắc màu, bố trí hài hoà, cân đối… là những nhận xét, cũng như cảm nhận của người dân khi tham quan Đường hoa năm nay, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho nhân dân và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan TP. Mỹ Tho trong năm 2017.

 

Phúc Huy