Tiền Giang tiếp tục công bố các xã đạt chuẩn nông thôn mới

(THTG) Ngày 4/1, Tiền Giang tiếp tục công bố các xã đạt chuẩn nông thôn mới .

+ Tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, , dự lễ đạt chuẩn nông thôn mới có ông Nguyễn Văn Danh -Ủy viên BCH trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, ông Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng đông đảo nhân dân xã Tam Hiệp.

Untitled 1

Ảnh : Phi Phụng 

Sau 5 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự chung sức chung lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, đến nay xã Tam Hiệp có nhiều đổi mới, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 35 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,82%. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” nhân dân xã Tam Hiệp đã đóng góp hơn 70 tỷ đồng trong tổng nguồn vốn 190 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả xã Tam Hiệp đã đạt được trong 5 năm qua, đồng thời  chỉ  đạo chính  quyền địa  phương  và nhân dân xã Tam Hiệp  cần nhiều cố gắng  để  duy  trì danh  hiệu xã nông thôn mới.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới,  tặng  1 tỷ đồng cho công trình phúc lợi xã đạt  chuẩn nông thôn mới,  tặng  Cờ thi đua và  Bằng khen cho tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã Tam Hiệp.

+ Tại xã Trung An, TP. Mỹ Tho, dự lễ đạt chuẩn nông thôn mới có ông Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo TP Mỹ Tho, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng đông đảo nhân dân xã Trung An.

Untitled 2

Ảnh : Bùi Phong 

Qua 5 năm  triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Trung An  đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Đây là xã thứ 3 của TP. Mỹ Tho đạt chuẩn xã nông thôn mới. Bộ mặt nông thôn xã phát triển về mọi mặt. Đời sống văn hóa, tinh thần, vật chất của người dân được nâng lên, cơ sở hạ tầng nông thôn đổi mới, sản xuất phát triển với thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 38,75 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1,9%.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý TP Mỹ Tho và xã Trung An tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được. Đầu tư xây dựng điểm các mô hình sản xuất để nhân rộng trong toàn xã, góp phần phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho người dân; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo và giải quyết việc làm cho lao động ở địa phương, mở rộng phát triển thương mại, dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang, UBND  TP Mỹ Tho và UBND xã  Trung An tặng Bằng khen và giấy khen cho các cá nhân và tập thể có nhiều thành tích đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã.

+ Tại xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, dự lễ  đạt chuẩn nông thôn mới có ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang; ông Nguyễn Văn Nhã, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Qua hơn 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Kim Sơn, được sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao trong nhân dân, các nghị quyết về nông nghiệp- nông dân- nông thôn của các cấp được tiếp tục thực hiện và đạt nhiều thành tựu đáng kể, từ đó thu nhập bình quân đầu người tăng lên từ 5-10%, hộ nghèo giảm còn 3,83%, lao động có việc làm trên 90%, kinh tế-xã hội ổn định và phát triển, tạo tiền đề tốt để từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.

Untitled 3

Ảnh : Bá Thủy 

Ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Văn Nhã– Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trao Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới và trao tặng công trình phúc lợi cho xã trị giá 1 tỷ đồng. Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang, UBND huyện Châu Thành và UBND xã Kim Sơn trao tặng Bằng khen và giấy khen cho các cá nhân và tập thể có nhiều thành tích đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

+ Tại xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè có bà Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự lễ ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Hiện trên địa bàn xã không còn hộ gia đình ở trong nhà tạm, nhà dột nát, có 70% hộ gia đình có nhà ở đạt chuẩn của Bộ Xây dựng; trường học cơ bản đạt chuẩn về cơ sở vật chất; trạm y tế xã đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ Y tế; thu nhập bình quân đầu người đạt 35,8 triệu đồng.

Untitled 4

Ảnh : Minh Nguyên 

Phát biểu tại lễ công bố, bà Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Cái Bè và xã Đông Hòa Hiệp cần xây dựng kế hoạch hợp lý nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả; tiếp tục có giải pháp hỗ trợ phát triển làng nghề bánh phồng, ngành nghề nông thôn khác để tạo thêm nhiều việc làm mới, nâng cao thu nhập cho người dân trong xã; phát triển sản phẩm du lịch sinh thái miệt vườn, nhà cổ gắn với dự án công viên trái cây khi được đầu tư hoàn chỉnh.

Dịp này, nhiều cá nhân, tập thể vinh dự được nhận Bằng khen của tỉnh, giấy khen của huyện, xã vì đã có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

+ Tại xã Mỹ Đức Tây, huyện Cái Bè, dự lễ đạt chuẩn nông thôn mới có ông Nguyễn Ngọc Trầm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Untitled 5

Ảnh : Lê Long 

Hiện tại, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân có bước chuyển biến mạnh mẽ. Hạ tầng cơ sở nông thôn phát triển về mọi mặt, cảnh quan đẹp. Hệ thống chính trị từng bước kiện toàn, các tổ chức đoàn thể vững mạnh, an ninh quốc phòng và trật tự xã hội giữ vững. Nổi bật như: thu nhập bình quân đạt gần 35 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,1%, không còn nhà tạm, 96% lao động trong độ tuổi có việc làm….Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất đối với các xã nông thôn mới hiện nay là các tiêu chí “mềm”, thường xuyên biến đổi như: môi trường, thu nhập, hộ nghèo, an ninh trật tự,…Chính vì vậy, trong thời gian tới, Mỹ Đức Tây không ngừng tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục chung sức xây dựng nông thôn mới, giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt.

Dịp này, nhiều cá nhân, tập thể vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện, UBND xã vì đã có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

+ Tại xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, dự lễ đạt chuẩn nông thôn mới có bà Châu Thị Mỹ Phương – Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy –  Bí thư Thị ủy Cai Lậy, ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhân dân xã Ngũ Hiệp đã đóng góp 185 tỷ đồng trong tổng nguồn vốn hơn 295 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. 100% số hộ sử dụng điện, y tế giáo dục có nhiều khởi sắc, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp; kết cấu hạ tầng trường học, nhà văn hóa xã, ấp được đầu tư khang trang, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 40 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,7%.

Untitled 6

Ảnh : Anh Tuấn 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chúc mừng và biểu dương kết quả mà xã Ngũ Hiệp đã đạt được trong thời gian qua. Để giữ vững danh hiệu nông thôn mới trong thời gian tới, ông cho rằng xã cần nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi. Về lâu dài, UBND huyện Cai Lậy và xã Ngũ Hiệp xây dựng kế hoạch hình thành và phát triển du lịch sinh thái miệt vườn; vừa xây dựng đời sống kinh tế vừa xây dựng đời sống văn hóa cho nhân dân.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện vì đã có thành tích trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 5 năm qua.

+ Tại xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông, dự lễ đạt chuẩn nông thôn mới có ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đông đảo nhân dân xã Tân Đông.

Sau hơn 5 năm phấn đấu, xã Tân Đông đã đạt 19/19 tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Xã đã đầu tư gần 185 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 70 tỷ đồng để xây dựng các công trình, phần việc. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 33 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,7%; hàng năm có trên 95% hộ đạt 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa; cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe của nhân dân; quy chế dân chủ được phát huy, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh…

Untitled 7

Ảnh : Minh Trí 

Tân Đông ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới trở thành xã thứ 3 của huyện Gò Công Đông đạt 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Đây vừa là vinh dự, vừa là một thách thức đối với chính quyền và nhân dân xã Tân Đông, là động lực để các xã điểm, xã trong diện còn lại ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới đúng kế hoạch đã đề ra.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, Cờ thi đua và công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Tân Đông. Nhiều cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, giấy khen của UBND huyện Gò Công Đông và UBND xã Tân Đông vì đã có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 Nhóm phóng viên thời sự