Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã của huyện Châu Thành và Gò Công Đông

(THTG) Ngày 3/11, tại UBND xã Bàn Long, huyện Châu Thành, ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Châu Thành đã có buổi tiếp xúc  cử tri 03 xã Phú Phong, Vĩnh Kim và Bàn Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

1

Ảnh: Anh Tuấn

          + Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã báo cáo với cử tri tiến độ và kết quả giải quyết các kiến nghị, ý kiến của cử tri 03 xã trong các đợt tiếp xúc trước như: vấn đề du lịch sinh thái tại xã Phú Phong, vấn đề nước nhiễm bẩn trên địa bàn xã Phú Phong,…  Cử tri bày tỏ sự hài lòng  đối với sự quan tâm của các cấp, các ngành trong giải quyết các kiến nghị của người dân. Qua đó, cử tri 03 xã Bàn Long, Phú Phong, Vĩnh Kim tiếp tục kiến nghị kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới cần bàn giải pháp giải quyết những vấn đề bức xúc kéo dài như: tình hình trật tự an toàn giao thông, tội phạm tăng cao, tiến độ thi công cơ sở hạ tầng xã hội chậm, tình trạng ô nhiễm môi trường, đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn… Những kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo đầu ngành huyện Châu Thành giải trình và hứa với cử tri sẽ tiếp tục kiến nghị tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Thay mặt đoàn đại biểu, ông Nguyễn Văn Danh thông tin thêm về chính sách chủ trương của tỉnh Tiền Giang trong năm 2017 và giai đoạn đến năm 2020. Đảng bộ và chính quyền tỉnh Tiền Giang luôn luôn tập trung mọi nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới theo hướng bền vững. Đặt biệt là vùng sâu vùng xa để tạo sự phát triển đồng bộ.

Buổi chiều đoàn đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang tiếp tục đến tiếp xúc bà con cử tri tại xã Long Hưng huyện Châu Thành.

 

+ Cùng ngày 3/11, tại huyện Gò Công Đông, các đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang khóa IX gồm: ông Lê Văn Nghĩa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Chí Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy huyện Gò Công Đông và các đại biểu HĐND huyện Gò Công Đông đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cán bộ, lãnh đạo công chức viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, cử tri thị trấn Tân Hòa, huyện Gò Công Đông.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Gò Công Đông bày tỏ phấn khởi, nhất trí và đánh giá cao với  dự kiến các nội dung trước kỳ họp HĐND tỉnh, huyện sắp tới. Dịp này, cử tri đề nghị các ngành chức năng tỉnh cần tiếp tục quan tâm đầu tư hệ thống thủy lợi kết hợp với phát triển giao thông nông thôn nhằm phục vụ chống hạn, mặn phục vụ tốt phát triển sản xuất, sinh hoạt trong nhân dân. Cử tri đề nghị tỉnh cần quan tâm đến chất lượng đầu ra hạt gạo hiện nay để người dân an tâm phát triển sản xuất cũng như có giải pháp kiểm tra, quản lý nghiêm các hình thức đối với loại hình game bắn cá hiện nay. Ngoài ra, cử tri cũng quan tâm đề nghị đại biểu có biện pháp quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống sạt lở tại khu vực xung yếu bờ kè khu vực chợ Thị trấn Tân Hòa, huyện Gò Công Đông hiện nay.

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện đã trực tiếp giải trình các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền đến cử tri. Đồng thời, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang khóa IX ghi nhận, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

Nhóm phóng viên thời sự