- Từ ngày 28/4, cấm ô tô quay đầu xe ở đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. - Từ 1-5, sẽ mở cống Âu Nguyễn Tấn Thành khi độ mặn ở mức cho phép. - Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị truy tố trong vụ án tại TP HCM. - Hai kiểm lâm tử nạn khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh. - Phát hiện thi thể nữ giới đã \'khô\' trên ghế sofa trong căn hộ chung cư phường Tây Mỗ, Hà Nội. - TikTok thảm bại trong nỗ lực vận động hành lang ở Mỹ - TPHCM: Lần đầu tiên triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 - Phương tiện xếp hàng dài qua cầu Rạch Miễu trong ngày đầu nghỉ lễ - Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. - Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác…

Chương trình Lương thực Thế giới hỗ trợ khẩn cấp 8.000 người dân ở Cộng hòa Trung Phi

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) đang cung cấp cứu trợ khẩn cấp cho khoảng 8.000 người bị ảnh hưởng bởi tình trạng bùng nổ bạo lực ở miền Bắc Cộng hòa Trung Phi.

Người dân nhận hỗ trợ lương thực từ WFP ở thị trấn Kaga Bandoro (Ảnh: WFP)

Theo WFP, lương thực khẩn cấp đã bắt đầu được phân phát tới người dân vào ngày 17/10 ở khu vực Kaga Bandoro – nơi xung đột đã cướp đi sinh mạng và làm bị thương hàng chục người. Khẩu phần ăn trong vòng 15 ngày đầu bao gồm: Gạo, đậu, dầu thực vật, ngô, đậu nành trộn và muối đã được phân phát tới 5.000 người đang tìm kiếm sự an toàn ở bên ngoài trụ sở của Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở thị trấn Kaga Bandoro và  3.000 người ở thị trấn Ganama.

Phó Giám đốc WFP tại Cộng hòa Trung Phi Rocco Leone cho biết, số lượng thêm người dân cần được hỗ trợ khẩn cấp đã được xác định tại các khu vực xảy ra xung đột. Trong vòng ba tháng tới, WFP có kế hoạch hỗ trợ cho thêm 17.000 người thông qua lương thực và phiếu lương thực.

“Chúng tôi quyết tâm tiếp tục hỗ trợ người dân bằng bất cứ cách nào có thể và mặc dù các nguồn lực còn hạn chế” – ông Leone cho biết.

Trong năm 2016, WFP và các đối tác có kế hoạch hỗ trợ 1,4 triệu người ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bạo lực và nghèo đói ở Cộng hòa Trung Phi. Tuy nhiên, mới chỉ có 44% kinh phí cần thiết được đáp ứng. WFP kêu gọi số tiền 42 triệu USD để duy trì các hoạt động của mình ở quốc gia này./.

ĐCSVN

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*