Kiểm tra triều cường ở một số khu vực có thể ngập úng cục bộ ở các huyện phía Tây của tỉnh

(THTG) Chiều ngày 17/10, ông Nguyễn Thanh Cẩn – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Phó Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang đã đi kiểm tra tình hình triều cường ở một số khu vực có thể bị ngập úng cục bộ ở các huyện phía Tây của tỉnh.

1

            Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Tiền Giang, mực nước vùng hạ lưu sông Tiền đang lên nhanh theo kỳ triều cường rằm tháng 9 âm lịch, mực nước đỉnh triều ở trạm Mỹ Thuận trong 2 ngày 17 và 18/10 có thể lên mức 1.90-2.00m. Qua kiểm tra tại Trạm đo nước xã Tam Bình, huyện Cai lậy, mực nước đo được hiện tại là 1.71m đã gây ngập úng ở một số nơi nằm ngoài vùng đê bao. Tại Đập sắt Cái Lá thuộc xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy, đây là một trong bốn đập sắt ngăn sông để bảo vệ trên 4.000 ha cây ăn trái của khu vực ô bao tây Ba Rài vẫn ổn định. Theo quan sát, hiện tại, mực nước bên ngoài sông Tiền cao hơn bên trong đập khoảng 1m.

Qua công tác kiểm tra, ông Nguyễn Thanh Cẩn lưu ý các đơn vị liên quan và các cấp địa phương thường xuyên kiểm tra khảo sát các công trình để phát hiện và kịp thời khắc phục sự cố nếu có; đề nghị Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Tiền Giang và các đơn vị quan trắc, dự báo chính xác các diễn biến của triều cường kịp thời thông báo để người dân có các giải pháp chủ động ứng phó với các diễn biến xấu có thể xảy ra. Người dân không nên để trẻ em tự ý tắm sông để tránh các sự việc đuối nước đáng tiếc.

Bài và ảnh: Bá Thủy