- Từ ngày 28/4, cấm ô tô quay đầu xe ở đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. - Từ 1-5, sẽ mở cống Âu Nguyễn Tấn Thành khi độ mặn ở mức cho phép. - Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị truy tố trong vụ án tại TP HCM. - Hai kiểm lâm tử nạn khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh. - Phát hiện thi thể nữ giới đã \'khô\' trên ghế sofa trong căn hộ chung cư phường Tây Mỗ, Hà Nội. - TikTok thảm bại trong nỗ lực vận động hành lang ở Mỹ - TPHCM: Lần đầu tiên triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 - Phương tiện xếp hàng dài qua cầu Rạch Miễu trong ngày đầu nghỉ lễ - Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. - Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác…

Chương trình Lương thực Thế giới trợ giúp lương thực cho Cuba

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) phối hợp với chính phủ Cuba đang chuẩn bị để cung cấp lương thực cho 180.000 người dân ở các vùng miền Đông Cuba chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão Matthew.

WFP và Chính phủ Cuba sẽ hỗ trợ lương thực cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Matthew (Ảnh: WFP)

Trong tuyên bố được đưa ra ngày 12/10, WFP cho biết những hoạt động cứu trợ sẽ bắt đầu với việc phân phối gạo và đậu cho toàn bộ người dân của 4 thị xã bị ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Guantanamo là: Baracoa, Maisi, Imias và San Antonio del Sur.

“Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với các nhà chức trách quốc gia để cung cấp hỗ trợ cho người dân ở Cuba bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thảm họa này” – bà Laura Melo, đại diện WFP ở Cuba, nói. “Chúng tôi ước tính sẽ cần 4 triệu USD để giúp 180.000 người trong vòng 6 tháng tới, và lời kêu gọi của chúng tôi hiện đưa ra cho cộng đồng các nhà tài trợ để họ gây quỹ nhằm giúp đỡ những người dễ bị ảnh hưởng nhất bởi cơn bão ở Cuba”.

Giai đoạn đầu của đợt triển khai cứu trợ sẽ sử dụng các nguồn dự trữ lương thực mà WFP đã có ở Cuba. Thực phẩm sẽ được phân phối cho các nhóm dễ bị tổn thương như trẻ em từ 6 tháng đến 3 năm, phụ nữ mang thai và người già trên 65 tuổi, tại Caimanera, Manuel Tames, Yateras và Moa, ở tỉnh Holguin.

Trong khuôn khổ các hoạt động can thiệp khẩn cấp, WFP cũng sẽ cung cấp một hỗn hợp gồm ngô và đậu nành bổ sung cho những phụ nữ mang thai và bột có chứa vi chất dinh dưỡng cho trẻ em từ 12 đến 23 tháng với mục đích làm tăng giá trị dinh dưỡng trong bữa ăn cho nhóm đối tượng này.

WFP cũng có kế hoạch cung cấp hỗ trợ hậu cần bằng cách cung cấp tạm thời các kho bãi, xe tải và nhà bếp.

Ngày 4/10, bão Matthew, cơn bão mạnh nhất khu vực Đại Tây Dương kể từ năm 2007 đến nay, đã tiến vào Cuba buộc nhà chức trách nước này phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại 6 tỉnh miền Đông và sơ tán hàng chục nghìn người. Nhiều chuyến bay và tàu ở thủ đô La Habana và các vùng khác của Cuba cũng đã bị tạm hoãn./.

Nguồn ĐCSVN

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*