Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến

(THTG) Ngày 23/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến.

 Đại biểu tham dự là cán bộ phụ trách một cửa các sở, ngành tỉnh, các huyện, thành, thị, các cơ quan thông tin đại chúng. Đại biểu được nghe báo cáo kết quả triển khai Dự án ứng dụng Công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình một cửa- một cửa liên thông giai đoạn 1, kế hoạch tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến năm 2016 và lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016- 2017.

1

Thực tế, thời gian qua, việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến đã được các sở, ngành, các địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân. Một số sở, ngành tỉnh và địa phương đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với một số nhóm dịch vụ theo Quyết định 1605 của Thủ tướng Chính phủ, đưa ra phương thức giao dịch hiện đại, minh bạch giữa cơ quan Nhà nước và các tổ chức, cá nhân, phục vụ hiệu quả công tác cải cách hành chính của tỉnh. Tuy nhiên, việc khai thác, sử dụng chưa đồng đều. Nhiều dịch vụ được đầu tư nhưng chưa được khai thác, sử dụng hiệu quả, tỷ lệ hồ sơ giao dịch trực tuyến còn thấp. Nguyên nhân là do người dân chưa quen giao dịch qua môi trường mạng.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp các sở, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết, hiểu rõ những tiện ích khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, đảm bảo tính ổn định, lâu dài của thủ tục; thống nhất về quy chuẩn kỹ thuật để đảm bảo tính đồng bộ giữa các dịch vụ, phục vụ sự kết nối liên thông.

Bài và ảnh: Khánh Hồng