Lãnh đạo tỉnh khảo sát tình hình sạt lở trên kênh Nguyễn Tấn Thành

(THTG) Ghi nhận ý kiến phản ánh của cử tri qua các cuộc tiếp xúc với cử tri các xã của huyện Châu Thành, sáng ngày 26/7, ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo các sở ngành tỉnh đã đi khảo sát tình hình sạt lở trên kênh Nguyễn Tấn Thành, thực trạng thi công mở rộng đường tỉnh 867 và việc di dời chợ Thuộc Nhiêu thuộc địa bàn huyện Châu Thành.

Untitled 1

Ảnh : Khánh Hồng 

Sau khi đi khảo sát thực tế, Đoàn đã có buổi  làm việc với UBND huyện Châu Thành để nghe các ban ngành và lãnh đạo UBND huyện báo cáo tình hình.

Về sạt lở, trên địa bàn huyện Châu Thành có 26 điểm sạt lở lớn nhỏ, trong đó có 5 điểm sạt lở ở tình trạng khẩn cấp cần sự hỗ trợ của tỉnh. Đối với Dự án nâng cấp mở rộng đường tỉnh 867, hiện đa số các hộ dân đều đồng thuận với chủ trương, tự nguyện hiến đất để mở rộng đường, Nhà nước bồi thường kiến trúc hoa màu. Tuy nhiên, vẫn còn 37 hộ dân ở địa bàn xã Long Định không chịu hiến đất nên việc thi công gặp khó khăn. Riêng việc di dời chợ Thuộc Nhiêu, huyện đã lập dự án mời gọi nhà đầu tư nhưng hiện nay còn gặp khó khăn về quỹ đất. Dự án Đường Tây kênh Nguyễn Tấn Thành trước đây đã lập kế hoạch, vận động nhân dân hiến đất nhưng do Nghị quyết 11 về cắt giảm đầu tư công nên chưa thực hiện được, Dự án này cũng được cử tri phản ánh nhiều lần qua các cuộc tiếp xúc với ĐBQH và HĐND tỉnh, huyện.

Ông Nguyễn Văn Danh đề nghị các sở ngành tỉnh cần nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh để có biện pháp xử lý ngay ở các điểm sạt lở, có phương án di dời chợ Thuộc Nhiêu. Đối với Đường Tây kênh Nguyễn Tấn Thành, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cần tham mưu, kiến nghị các bộ ngành trung ương tranh thủ nguồn vốn thực hiện. Riêng đường tỉnh 867, cấp ủy chính quyền khẩn trương lãnh chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân còn lại để dự án thi công đồng bộ, sớm đưa vào sử dụng.

Khánh Hồng