Triều Tiên cấm tổ chức hiếu, hỉ trước thềm Đại hội Đảng

Đây là một trong các biện pháp phòng ngừa rủi ro an ninh hướng tới Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần 7.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un cấm tổ chức các đám cưới và đám tang trong những ngày tới để chuẩn bị cho Đại hội Đảng cầm quyền – lần đầu diễn ra trong 36 năm qua, theo tờ Sunday Times của Anh.

Hàng nghìn đại biểu và quan chức an ninh trên toàn Triều Tiên dự kiến sẽ tới Bình Nhưỡng để bày tỏ sự tôn trọng với nhà lãnh đạo Kim trong Đại hội Đảng, sẽ bắt đầu từ ngày 6/5 tới.


Đại hội Đảng Triều Tiên sắp tới được đánh giá là sẽ mở ra kỷ nguyên mới của Chủ tịch Kim Jong un (Nguồn: AP)

Các đám cưới và đám tang phải bị hủy bỏ vì lý do an ninh, tờ báo đưa tin và không công bố thông tin chi tiết. “Tăng cường an ninh có thể được xem như một biện pháp để ngăn ngừa rủi ro trong đại hội đảng”, Cheong Joon-hee, một phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, theo The Mirror.

Cũng nhằm tăng cường an ninh, ngày 2/5, Triều Tiên đã công bố một tuần giám sát đặc biệt khu vực xung quanh Bình Nhưỡng và dọc theo biên giới với Trung Quốc, một nguồn tin nắm rõ tình hình Triều Tiên chia sẻ với Yonhap.

Triều Tiên cũng kêu gọi người dân gia tăng kết quả sản xuất và đóng góp tài chính cho chính quyền, theo một quan chức chính phủ Hàn Quốc. Nước này được cho là đã hoàn thành chiến dịch 70 ngày lao động yêu cầu người dân làm việc nhiều hơn vào ngày 2/5 vừa qua và người dân đều đã vượt chỉ tiêu sản xuất được đặt ra.

Chính quyền Triều Tiên cũng đã ra lệnh người dân dọn dẹp thủ đô trước khi sự kiện trọng đại được bắt đầu, tờNK Daily cho biết.

Hiện tại, cộng đồng quốc tế cũng đang rất lo ngại Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân lần 5 và phóng thêm các tên lửa để chào mừng Đại hội Đảng lần này. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun ngày 2/5cho biết,“Triều Tiên có khả năng bất ngờ tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân và bắn một tên lửa tầm trung hoăc tầm xa xung quanh thời điểm diễn ra đại hội đảng”, theo Yonhap.

Nguồn Toquoc.vn