Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết trường hợp khiếu nại của bà Lê Thị Lang, huyện Cái Bè

(THTG) Ngày 8/4, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã có buổi tiếp xúc, đối thoại giải quyết trường hợp khiếu nại của hộ bà Lê Thị Lang, ngụ ấp Chợ, xã An Thái Đông, huyện Cái Bè.

1

Bà Lê Thị Lang khiếu nại 6 nội dung gồm việc xây dựng nhà đại đoàn kết chưa đúng quy định; yêu cầu bồi thường giải tỏa trắng đất trong công trình mở rộng Quốc lộ 1A và đề nghị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc bà tố cáo ông Nguyễn Văn Lý có hành vi đột nhập vào nhà lấy tài sản nhưng chưa được xử lý; về chế độ chính sách hộ nghèo chưa được giải quyết thỏa đáng; về chế độ thương binh của ông Lê Hữu Xuân là anh ruột chưa được giải quyết; việc UBND xã An Thái Đông không xác nhận chữ ký người có công và phản ánh thái độ một số cán bộ xã tiếp công dân chưa đúng quy định.

Qua thẩm tra, xác minh, Thanh tra tỉnh cho rằng việc khiếu nại của bà Lang đã được UBND huyện Cái Bè giải quyết đúng quy định pháp luật và qua tiếp xúc, đối thoại, bà Lang không có tình tiết mới phát sinh để làm thay đổi nội dung quyết định đã được giải quyết. Do đó, việc khiếu nại của bà Lang là không có cơ sở để xem xét. Thanh tra tỉnh đề xuất UBND tỉnh bàn hành quyết định bác đơn khiếu nại của bà Lang, giữ nguyên quyết định của UBND huyện Cái Bè.

Tại buổi đối thoại, qua phần trình bày của bà Lê Thị Lang và giải thích của các ngành chức năng, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hầu hết các nội dung khiếu nại của bà đã được chính quyền địa phương và ngành chức năng giải quyết đúng quy định pháp luật, bác các nội dung khiếu nại của bà Lang. Riêng nội dung về xây dựng nhà đại đoàn kết, đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, khiếu nại hành vi đột nhập vào nhà nhưng chưa được xử lý, xác định chữ ký người có công và phản ánh thái độ cán bộ xã tiếp công dân chưa đúng quy định, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND xã và các ngành chức năng hướng dẫn làm thủ tục, tiếp xúc và giải quyết yêu cầu của bà Lang theo quy định pháp luật./.

 

Khánh Hồng