Kiểm tra tiến độ đấu nối nguồn nước BOO cho dân phía Đông

Ngày 4/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo phòng chống hạn mặn tỉnh Tiền Giang do ông Nguyễn Văn Nam, Phó chi cục trưởng- Chi cục Thủy lợi và PCLB tỉnh làm trưởng đoàn đã đến huyện Gò Công Đông kiểm tra tiến độ thi công công trình hòa mạng nguồn nước BOO phục vụ cho người dân các huyện phía Đông.

1

Theo kế hoạch đến sáng hôm nay, ngày 4/4, nguồn nước BOO từ Đồng Tâm sẽ được Công ty TNHH một thành viên cấp nước Tiền Giang và Công ty TNHH Một thành viên cấp nước nông thôn Tiền Giang hòa mạng vào điểm đấu nối Ngã ba Việt Hùng và điểm đấu nối Giồng Lãnh, xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông.

Tuy nhiên, đến 9 giờ sáng nay theo ghi nhận của  Đoàn kiểm tra, tại điểm đấu nối ngã ba Việt Hùng, Công ty TNHH một thành viên cấp nước Tiền Giang đã lắp đặt xong điểm tiếp nhận nước, đồng hồ lưu lượng, val chắn,…nhưng chưa thấy công nhân của Công ty TNHH một thành viên cấp nước nông thôn Tiền Giang thi công các đường ống dẫn nước. Đại diện Công ty này cho biết: trong buổi chiều nay, Công ty khẩn trương thi công đường ống có chiều dài 1.900 mét, từ điểm đấu nối vào bể chứa nước Xóm Thủ- trạm Bình Tân và đến 17 giờ ngày 5/4 sẽ hòa mạng, cấp nước cho 1.200 hộ dân.

1

Tại điểm đấu nối Giồng Lãnh, thuộc xã Tăng Hòa, huyện GCĐ, lúc 9g45 sáng nay, chỉ có 5 công nhân của Công ty TNHH một thành viên cấp nước Tiền Giang dọn dẹp mặt bằng, đào đất để lắp đặt điểm đấu nối. Đại diện công ty cho biết đang khẩn trương lắp đạt đoạn ống ra, đồng hồ lưu lượng, val chặn đầu ống chờ để cho Công ty TNHH một thành viên cấp nước nông thôn Tiền Giang thi công đoạn ống từ điểm đấu nối về trạm cấp nước Tăng Hòa có chiều dài 130 mét. Dự kiến đến 17g ngày 5/4 sẽ hòa mạng, phục vụ nước sinh hoạt cho 2.250 hộ dân các xã: Tăng Hòa, Tân Thành, Tân Điền và Bình Ân