Lắp trạm biến áp để bơm cấp nước cho Nhà máy nước BOO Đồng Tâm

Để bổ sung nước ngọt phục vụ cấp nước sinh hoạt cho khu vực TP. Mỹ Tho và các huyện phía Đông của tỉnh đang sử dụng nguồn nước BOO Đồng Tâm, Ban chỉ đạo Phòng, chống hạn và xâm nhập mặn tỉnh đã yêu cầu Công ty Điện lực Tiền Giang cấp điện hạ thế đến 2 trạm bơm đặt ở cuối kinh Xoài Hột.

Thực hiện yêu cầu trên, ngày 25-3, Công ty Điện lực Tiền Giang đã huy động 26 công nhân thuộc lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai của 2 đơn vị Điện lực trực thuộc Công ty: Điện lực Mỹ Tho, Điện lực Chợ Gạo thi công gấp rút lắp đặt 2 trạm biến áp: 3x50kVA và 250 kVA; đồng thời kéo mới hơn 450 m đường dây hạ thế cáp ABC 4×120 mm2, 180 m 2xABC 4×95 mm2.

Đến 15 giờ 40 phút đóng điện trạm biến áp đầu tiên, đến 16 giờ 40 phút đóng điện trạm biếp áp thứ hai. Như vậy, Công ty Điện lực Tiền Giang đã thực hiện hoàn tất việc sẵn sàng cấp điện cho 2 trạm bơm theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Phòng, chống hạn và xâm nhập mặn tỉnh.

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, để phục vụ cấp nước sản xuất và sinh hoạt cho TP. Mỹ Tho và các huyện phía Đông của tỉnh, Công ty Điện lực Tiền Giang đã lắp 5 trạm biến áp với tổng công suất 1.020 KVA, 5 km đường dây hạ thế, với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng.

 Nguồn http://baoapbac.vn/