Khánh thành công trình đường và kè sông Tiền khu vực TP.Mỹ Tho

(THTG) Ngày 25/11, UBND TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng công trình đường và kè sông Tiền. Đây cũng là công trình nhằm chào mừng các ngày lễ lớn năm 2015 và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng.

1

Ảnh: Anh Tuấn

Ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư tỉnh ủy, ông Trần Kim Trát, Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đặng Thanh Liêm, Bí thư Thành ủy Mỹ Tho, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, thành phố và đông đảo nhân dân đến dự.

Được khởi công xây dựng vào tháng 3/2011, công trình đường và kè sông Tiền do UBND Tp. Mỹ Tho làm chủ đầu tư, với tổng nguồn vốn gần 400 tỷ đồng đã chính thức đưa vào sử dụng.

Công trình có điểm đầu từ Rạch Bình Đức, phường 6 và điểm cuối giáp ranh Công ty cấp thoát nước Tiền Giang, phường 1.

2

Ảnh: Anh Tuấn

Công trình có tổng chiều dài 2.625 m, trong đó, phần đường giao thông được bố trí dọc suốt tuyến kè, với tổng chiều dài 2.580m, nền đường rộng 26m, mặt đường rộng 12m, kết cấu đường láng nhựa hai lớp, liên kết với các đường giao thông được quy hoạch trong khu vực tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh. Mặt bằng công trình được bố trí có kè bảo vệ bờ, lan can và đèn trang trí. Vỉa hè rộng 7 m, với các bồn trồng hoa, cây cảnh tạo mỹ quan đô thị, là nơi để nhân dân và khách du lịch đi dạo mát, ngắm cảnh, tập thể dục.

Công trình đường và kè sông Tiền khu vực TP.Mỹ Tho là 1 trong những công trình trọng điểm của tỉnh, được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Ngoài mục tiêu bảo vệ, chống sạt lở bờ sông Tiền do tác động của dòng chảy, công trình còn góp phần chỉnh trang đô thị, phát triển khu dân cư, phát triển ngành du lịch, là điểm nhấn của TP.Mỹ tho, nhất là tạo nền tảng cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của TP. Mỹ tho và của tỉnh Tiền Giang.

Dịp này, đơn vị thi công công trình cũng đã tặng Quỹ Vì người nghèo TP.Mỹ Tho số tiền là 50 triệu đồng.

Hồng Tuyến