Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri xã Mỹ Trung và Mỹ Đức Tây huyện Cái Bè

(THTG) Ngày 6/10, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang gồm ông Trần Văn Tấn và bà Trương Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc với trên 60 cử tri xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè .

1

Ảnh: Bá Thủy

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo nội dung kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, đa số cử tri bày tỏ niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội đon vị tỉnh Tiền Giang. Đồng thời cử tri đề đạt đến đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề xoay quanh các nội dung về Luật Bảo hiểm y tế toàn dân, chính sách trợ cấp đối với đối tượng chính sách, người cao tuổi. Trong sản xuất nông nghiệp cử tri cho rằng mặc dù trong thời gian qua Chính phủ, Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho nông dân. nhưng thực trạng hiện nay những người trực tiếp sản xuất và làm ra sản phẩm bị thương lái chèn ép, chưa được hưởng lợi từ các chính sách. Cử tri đề nghị Nhà nước, Chính phủ cần có biện pháp kiên quyết, xử lý nghiêm tình trạng mua bán, vận chuyển sản xuất hàng gian, hàng giả trên các lĩnh vực nhằm hạn chế thiệt hại, tạo niềm tin trong sản xuất nông nghiệp. Trong lĩnh vực giáo dục cử tri bày tỏ lo ngại hiện nay nhiều sinh viên ra trường nhưng  khó khăn trong giải quyết việc làm.

Bên cạnh đó, các kiến nghị của cử tri về nâng cao khám sức khỏe cho người có thẻ bảo hiểm y tế, đầu tư nâng cấp các cầu trên tuyến tỉnh lộ 863, vấn đề ô nhiễm môi trường, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống tham nhũng cũng được gởi gắm đến Quốc hội

Chiều cùng ngày 6/10, Đoàn tiếp tục có buổi tiếp xúc với trên 70 cử tri xã Mỹ Đức Tây, huyện Cái Bè.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông tin dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10, quốc hội khóa XIII sắp tới, cử tri xã Mỹ Đức Tây đã bày tỏ sự phấn khởi về công tác quản lý của Chính phủ, Nhà nước trong việc kiềm chế lạm phát, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri đã phản ánh với lãnh đạo các sở, ngành, đại biểu Quốc hội tỉnh các vấn đề về chính sách hỗ trợ đối với người cao tuổi, cụ thể đề nghị xem xét ở độ tuổi 75 đối với người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội thay 80 tuổi như hiện nay; công ác an ninh trật tự vùng nông thôn, hàng gian hàng giả còn diễn biến phức tạp, sinh hoạt và sản xuất của bà con nhân dân gặp nhiều khó khăn; Nhà nước cần tìm phương án hỗ trợ khác thay thế chính sách tạm trữ lúa gạo vì chưa có lợi cho người nông dân.

Cử tri xã Mỹ Đức Tây còn đề nghị Nhà nước, tỉnh tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đường giao thông, tăng cường phòng chống các loại tội phạm, có chính sách hỗ trợ tiền lương cho cán bộ công chức viên chức đảm bảo đời sống để đối tượng này yên tâm công tác.

Trọng Hiếu