Hội thảo Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

(THTG) Ngày 8/9 UBND tỉnh Tiền Giang, Sở Kế hoạch Đầu tư và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ( gọi tắt là PCI).

Ông Lê Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và giám đốc, phó giám đốc các doanh nghiệp đến dự.

Tại hội thảo, các chuyên gia PCI giới thiệu phương pháp đánh giá chỉ số PCI, kết quả đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh Tiền Giang trong các năm qua và khuyến nghị các giải pháp cải thiện chỉ số PCI của tỉnh. Báo cáo kết quả điều tra khu vực có vốn đầu tư nước ngoài trong PCI 2014, đánh giá cảm nhận doanh nghiệp về hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương….

1

Ảnh: Lê Long

Tại buổi hội thảo, nhiều doanh nghiệp ở Tiền Giang chia sẽ những vướng mắc khó khăn, trong đó vấn đề liên quan đến các chỉ số thành phần như: tiếp cận đất đai, tính cạnh tranh bình đẳng, tính năng động của lãnh đạo tỉnh, thiết chế pháp lý …. Được các doanh nghiệp nêu lên nhiều nhất. Các doanh nghiệp cũng mong lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành nên đồng hành và sẽ chia khó khăn cùng với doanh nghiệp, có như vậy thì chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh sẽ sớm cải thiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Lê Văn Nghĩa- Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho rằng: Hội thảo nhằm khẳng định tầm quan trọng của kết quả nghiên cứu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, qua đó phân tích, đánh giá xác thực về môi trường đầu tư của tỉnh. Trên cơ sở đó tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức khảo sát lấy ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp. Đánh giá thực tiễn hoạt động của các ngành, các cấp liên quan đến các chỉ số thành phần để xây dựng kế hoạch hành động và giải pháp cải thiện chỉ số PCI trong thời gian tới.

Thùy Trang