Lễ Giỗ lần thứ 151 năm ngày Anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết

(THTG) Ngày 20/8, Thị ủy Thị xã Gò Công tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ Giỗ lần thứ 151 năm ngày Anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết (20/8/1864- 20/8/2015). Đến dự lễ có bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Trần Thế Ngọc – Ủy viên BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang, ông Lê Hồng Quang- Phó Bí thư tỉnh ủy, bà Trần Kim Mai-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, ông Lê Văn Nghĩa- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đại diện tỉnh Quảng Ngãi, thành phố Hồ Chí Minh, và đông đảo lãnh đạo của các đoàn, bà con trong và ngoài tỉnh đến dự lễ giỗ.

1

Ảnh: Anh Tuấn

151 năm về trước, Anh hùng dân tộc Trương Định đã anh dũng, kiên cường cùng nghĩa binh chiến đấu chống thực dân Pháp xâm lược, cứu nước. Tuy ông mất đi nhưng tinh thần xả thân của ông là nguồn cổ vũ lớn lao đối với nhân dân Nam Bộ tiếp tục cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp, nguồn sức mạnh tinh thần để các phong trào yêu nước của dân tộc về sau phát triển mạnh mẽ.

Lễ tưởng niệm Anh hùng dân tộc Trương Định trở thành lễ hội lớn tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang  được tổ chức hàng năm nhằm ôn lại thân thế và sự nghiệp của vị anh hùng dân tộc, cũng như những công lao của ông với quê hương đất nước và đối với xứ Gò Công trong kháng chiến chống thực dân Pháp nói riêng và vùng đất Nam Bộ nói chung. Đây cũng là dịp để các thế hệ hôm nay và mai sau tự hào về truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam, mà Trương Định là một trong những tấm gương tiêu biểu.

Phát huy hơn nữa truyền thống kiên cường của thế hệ cha ông đi trước ,  thời gian qua người dân vùng đất Gò Công luôn ra sức phấn đấu, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trước đó, các đoàn cũng tiến hành dâng hoa tại tượng đài của ông và thắp hương tại khu mộ và đền thờ.

Hữu Nghị