Hàn Quốc đẩy lùi dịch MERS

Ngày 27/7, Chính phủ Hàn Quốc thông báo người cuối cùng bị nghi nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) đã được trở về nhà trong bối cảnh nước này không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào trong suốt 3 tuần qua.
Hàn Quốc đã có 22 ngày liên tiếp không ghi nhận ca nhiễm MERS mới nào. Ảnh: CNN

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, số người nhiễm MERS ở nước này vẫn dừng lại ở con số 186 và số ca tử vong cũng không thay đổi trong suốt nửa tháng gần đây với 36 trường hợp.

Kể từ khi Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm MERS đầu tiên vào ngày 20/5, khoảng 16.700 người nghi nhiễm đã phải cách ly, tuy nhiên, đến ngày 27/7, tất cả đã được trở về nhà do không có triệu chứng nào của bệnh trong hơn 14 ngày.

Trong tổng số 186 trường hợp nhiễm MERS cho đến nay, 138 người đã được ra viện sau khi hồi phục hoàn toàn. Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, 11 trong 12 người hiện vẫn nằm viện đã cho kết quả âm tính đối với xét nghiệm MERS và chỉ phải điều trị những biến chứng khác do MERS gây ra.

Với việc không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới nào, Hàn Quốc dự kiến đến đầu tháng 8 sẽ tuyên bố dịch MERS tại nước này đã chấm dứt “trên thực tế”, và chính thức công bố hết dịch vào cuối tháng 8/2015 theo quy định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tức là 28 ngày sau khi bệnh nhân cuối cùng bình phục.

Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) xuất hiện lần đầu tiên ở Saudi Arabia năm 2012. Căn bệnh này đã khiến 530 người trên thế giới thiệt mạng với tỉ lệ tử vong lên đến 36%. Hiện vẫn chưa có vaccine phòng hay thuốc đặc trị căn bệnh này.

Nguồn Chính phủ