Kiểm định nội dung sách bằng gỗ về Anh hùng dân tộc Nguyễn Hữu Huân

(THTG) Ngày 20/5, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang đã có buổi kiểm định nội dung sách bằng gỗ về Anh hùng dân tộc Nguyễn Hữu Huân của kỷ lục gia Võ Văn Hải – người con của quê hương Tiền Giang, đang công tác tại Chi hội Văn học dân gian, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắc Lắk.

03

Ảnh: Bá Thủy

          Sách bằng gỗ về Anh hùng dân tộc Nguyễn Hữu Huân được kỷ lục gia Võ Văn Hải hoàn thành trong thời gian 3 tháng, gồm 12 trang,mỗi trang có chiều dài 80cm, rộng 47cm, độ dày cuốn sách chung là 11 cm,  nặng 40kg được làm bằng gỗ cây Kơ Nia và Bạch Tùng. Các ảnh chân dung, tượng đài, đền thờ và Lăng mộ Anh hùng dân tộc Nguyễn Hữu Huân đều được minh họa bằng nét vẽ truyền thần. Nội dung sách giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Anh hùng dân tộc Nguyễn Hữu Huân bằng 2 thứ tiếng: tiếng Việt và tiếng Anh. Dự kiến, sau khi sách được kiểm định và hoàn chỉnh về nội dung sẽ được trưng bày tại đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Hữu Huân tại xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo vào ngày giỗ 140 năm của ông.

Trước đó, Kỷ lục gia Võ Văn Hải cũng đã có quyển sách bằng gỗ về Anh hùng dân tộc Trương Định và Nguyễn Trung Trực. Đây là những quyển sách bằng gỗ đầu tiên của Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là tác giả của Bộ tem bằng gỗ về cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam và cuốn sách Ngoạn thạch vi ảnh –là kỳ tích của viên đá ghi nhiều hình ảnh nhất Việt Nam, được xác nhận kỷ lục Việt Nam vào năm 2011.

Minh Toàn