Lễ tuyên dương và khen thưởng giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2013-2014.

( THTG) Ngày 6/8, Sở Giáo dục Đào tạo Tiền Giang tổ chức tuyên dương và khen thưởng giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2013-2014.

            Trước khi bước vào phần lễ tuyên dương, buổi sáng lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo và các giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đã đến đặt tràng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa,  thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

                  Ngay sau nghi thức viếng nghĩa trang, ông Trần Thế Ngọc – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủy – UBND tỉnh Tiền Giang đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với các giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh nhiều vấn đề có liên quan tới công tác giáo dục đào tạo.

                                        3

Theo các giáo viên, những năm qua, ngành giáo dục Tiền Giang đã gặt hái được những thành quả quan trọng ở giáo dục đại trà, cũng như giáo dục mũi nhọn. Tuy nhiên, để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, cần có sự quan tâm của các ngành các cấp, nhất là trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học, đặc biệt là các trường ở vùng sâu, vùng xa.

          Ghi nhận các ý kiến đóng góp và trao đổi của các giáo viên, ông Trần Thế Ngọc Bí thư tỉnh ủy Tiền Giang chúc mừng các thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh trong năm học vừa qua, đồng thời khẳng định: Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo, đội ngũ các thầy, cô giáo có vai trò quyết định trong sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ đắc lực sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Vì thế, đội ngũ các thầy cô giáo cần cố gắng nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn, nhằm đáp ứng tốt yêu cầu phát triển giáo dục.

Chiều cùng ngày, dưới sự chủ trì của ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, ngành Giáo dục Đào tạo Tiền Giang tổ chức giao lưu và khen thưởng các giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2013-2014.

                                           3

Theo Sở Giáo dục Đào tạo Tiền Giang, toàn ngành hiện có hơn 20 ngàn giáo viên đang giảng dạy ở các cấp học, sau thời gian tuyển chọn ở các hội thi cấp trường và cấp huyện, các đơn vị đã chọn 235 giáo viên tiêu biểu của 03 cấp học: Mầm non, Tiểu học và Trung học phổ thông tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trãi qua 03 vòng thi, có 57 giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Đức – Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Thời gian qua, ngành Giáo dục Đào tạo Tiền Giang đã đạt được nhiều thành quả quan trọng và trong những thành công đó, có sự đóng góp rất lớn của các thế hệ thầy giáo, cô giáo nhiệt tình, tâm huyết, đầy tinh thần trách nhiệm. Hy vọng thời gian tới, các thầy cô giáo tiếp tục có nhiều cống hiến, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của tỉnh.

Phúc Huy