Hình ảnh đống đổ nát của chiếc máy bay Malaysia bị bắn rơi ở Ukraine

Tất cả 295 người có mặt trên chiếc máy bay Boing 777 mang số hiệu MH-17 của hãng hàng không Malaysia đã thiệt mạng.

Phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường cho biết, hàng chục thi thể nằm rải rác xung quanh đống đổ nát cháy âm ỉ của chiếc máy bay phản lực Boing 777 mang số hiệu MH-17 của hãng hàng không Malaysia bị rơi ở miền Đông Ukraine vào tối 17/7 (giờ Việt Nam).

Nhân viên cứu hộ khẩn cấp cho biết, ít nhất 100 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường máy bay rơi, gần làng Grabovo. Các mảnh vụn của chiếc máy bay xấu số phân tán trên một diện tích có đường kính lên đến 15 km vuông.

Hãng hàng không Malaysia đã mất liên lạc với chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH-17 khi nó đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur chở theo 295 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

“Tôi đang làm việc thì nghe thấy tiếng máy bay, sau đó là một tiếng nổ và ánh chớp lóe lên. Sau đó, tôi đã nhìn thấy chiếc máy bay lao xuống đất và vỡ tan, khói đen bốc lên dày đặc”, một nhân chứng có tên là Vladimir cho biết.

Trong khi đó, một tay súng ly khai tên là Sergei ở gần Krasnyi Luch cho biết: “Từ ban công nhà tôi, tôi nhìn thấy một chiếc máy bay đang lao xuống từ không trung, tiếp theo đó là hai tiếng nổ lớn”.

Tay súng này cũng phủ nhận lực lượng ly khai tại miền Đông Ukraine đã bắn hạ chiếc máy bay này.

“Điều này chỉ có thể xảy ra khi nó [chiếc máy bay Malaysia] bị một máy bay chiến đấu hoặc tên lửa đất đối không bắn”, tay súng này nói với phóng viên Reuters. Ông này cũng cho biết, lực lượng ly khai không sở hữu loại vũ khí có khả năng bắn hạ một chiếc máy bay ở độ cao như vậy.

Trong khi đó, một quan chức Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, tất cả 295 người trên máy bay đã thiệt mạng và đổ lỗi cho “những kẻ khủng bố” bằng cách sử dụng tên lửa đất đối không.

Thủ tướng Ukraine đã gọi vụ bắn rơi chiếc máy bay chở khách của Malaysia đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur một “thảm họa”./.

Chiếc máy bay rơi xuống một cánh đồng gần làng Grabovo (Ảnh: Reuters)
Một mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số nằm trên mặt ruông (Ảnh: Reuters)
Một phần thân của chiếc máy bay nằm bên vệ đường (Ảnh: Reuters)
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Các tay súng ly khai tại hiện trường chiếc Boing 777 của Malaysia rơi xuống (Ảnh: Reuters)
Người dân làng Grabovo có mặt tại hiện trường máy bay rơi (Ảnh: AP)
Khói bốc lên từ đống đổ nát của chiếc máy bay chở 295 người (Ảnh: AP)
Ảnh: Reuters
Khu vưc máy bay rơi ở gần làng Grabovo, Donetsk
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân (Ảnh: Reuters)
Hoa và nến được người dân đặt trước cửa Đại sứ quán Hà Lan để tưởng nhớ các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc (Ảnh: Reuters)
Nguyễn Hùng/VOV.VN