Bế mạc Liên hoan hát ru, hát dân ca tỉnh Tiền Giang năm 2014

  (THTG) Đêm 20/5 Liên hoan hát  ru, hát  dân ca  tỉnh  Tiền Giang  năm 2014 do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang  phối  hợp  với Sở Văn hóa  Thể thao Du lịch tỉnh  Tiền Giang  tổ chức đã được bế  mạc.

 Tham dự  liên hoan lần này có 10 đơn vị tham gia. Mỗi  đơn vị xây  dựng  một chương trình   tổng  hợp  có  thời  lượng 20  phút, với các thể loại  hát  ru,  các làn điệu  dân ca, hò vè , các  ca khúc mang  âm hưởng  dân ca làm sống lại một thời tuổi thơ của nhiều thế hệ.

1

 Liên hoan hát ru, hát dân ca thật sự  góp phần bảo  tồn  các giá trị văn hóa  phi  vật  thể trong đó có âm nhạc. Đồng  thời thông  qua Liên hoan, các cấp  Hội  phụ nữ trong  tỉnh  Tiền Giang dùng hình thức hát ru, hát  dân ca được cải  biên lời  mới  để tuyên truyền  về  chính  sách  pháp  luật  của Đảng,  Nhà nước  và công  tác  Hội  phụ nữ ở các địa phương.

Ban  tổ chức đã trao  giải nhất  cho  thị xã Gò  Công, giải  nhì cho  thành  phố  Mỹ Tho  và  huyện Gò Công Tây. Ngoài  các giải  chương trình, ban tổ chức  còn trao  các giải  tự giới  thiệu, giải  hát  ru, giải  cải  biên lời  mới  cho  các tiết  mục xuất  sắc.

Công Luận