Ukranie: Đụng độ tiếp diễn ở Mariupol và Slavyansk

Những vùng ngoại vi thành phố Slavyansk rạng sáng 16-5, đặc biệt là các chốt kiểm tra của tự vệ địa phương, đã bị tấn công bằng vũ khí hạng nặng.

“Các chốt kiểm soát tại ngoại vi Slavyansk như: Làng Andreevka, Semenivka, thị trấn Krasny Liman, Karagun… đã bị tấn công bằng cối, đạn pháo và súng máy hạng nặng”, đại diện tự vệ Slavyansk cho biết, nhưng ông này không công bố số thương vong của các vụ tấn công nói trên. Hiện tại, do sự bao vây của an ninh và quân đội, hoạt động giao thông trong Slavyansk bị đình trệ.

 
 
Ảnh minh họa.

“Mục tiêu của chúng tôi hiện tại là không cho bọn chúng (quân đội và an ninh Ukraine) có thể tiến vào thành phố”, một tự vệ có tên Ilya cho biết.

Trong khi đó, rạng sáng 16-5, chốt kiểm soát của Vệ binh quốc gia Ukraine gần thành phố Mariupol đã bị tập kích, nhưng không rõ ai thực hiện. Trước đó, chính quyền thành phố Mariupol và đại diện người ủng hộ “Cộng hòa nhân Donetsk”,  Denis Kuzmenko, đã đạt được thỏa thuận kiềm chế bạo lực trong phạm vi địa phương.

Hoạt động được Kiev gọi là để chống khủng bố ở miền Đông Ukraine đang trong giai đoạn tích cực. Tình hình căng thẳng vẫn tiếp tục được duy trì tại Donetsk, Avdeyevka, Gorlovka, Dzerzhinsk, Dokuchaevsk, Yenakievo Kostyantynivka, Kramatorsk Red Liman, Mariupol, Hồng quân, Slavic, Tuyết, Khartsyzk, Yasinovataya, Alexander, Dobropilskiy, Chyrvonaarmeiski.

Bạo lực vẫn tiếp tục xảy ra bất chấp kêu gọi của quyền Tổng thống Ukraine, Oleksandr Turchynov, Hội nghị bàn tròn thống nhất dân tộc ở thủ đô Kiev hôm 15-5. Ông này cho biết, chính quyền Kiev sẵn sàng đối thoại với các bên liên quan ở miền Đông và Nam Ukraine để sớm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị trong nước. Tuy nhiên, Kiev vẫn tiếp tục các hoạt động quân sự và vây hãm nhiều thành phố ở miền Đông đất nước.

Nguồn QĐND