Hội nghị trực tuyến tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2013

       (THTG) Ngày 23/12, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh thành nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2013 và triển khai nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển Kinh tế xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2014.

1

Về phía Tiền Giang, dự Hội nghị trực tuyến có ông Trần Thế Ngọc –Ủy viên trung ương Đảng  Bí thư tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Khang – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Kim Trác – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại hội nghị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trình bày báo cáo tóm tắt tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 01 về các giải pháp chủ yếu thực hiện nhiệm vụ kế hoạch kinh tế – xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2013 và Nghị quyết 02 về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Theo đó, với sự chỉ đạo tập trung quyết liệt của Chính phủ, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các địa phương, năm 2013 tình hình kinh tế xã hội đã có những chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả quan trọng trong việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và phục hồi phát triển của nền kinh tế; tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nợ xấu từng bước được xử lý; an sinh và phúc lợi xã hội được quan tâm thực hiện…. Tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP năm 2013 đạt 5,42% và là mức tăng hợp lý trong bối cảnh nền kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, phức tạp như hiện nay.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe trình bày dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2014, đồng thời lãnh đạo các bộ ngành, các địa phương đã báo cáo với chính phủ những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện để có những giải pháp hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ được đặt ra trong năm 2014.

 Hội nghị trực tuyến sẽ diễn ra trong 2 ngày, ngày 23 và 24/12.