Nhà vườn Cái Bè tích cực chăm sóc vườn cây ăn trái tết

(THTG) Chỉ còn hơn tháng nữa là đến tết nguyên đán 2014, hiện tại nhiều nhà vườn tại huyện Cái Bè đang tiến hành khẩn trương chăm sóc, xử lý trái để kịp cung ứng ra thị trường trong dịp tết nguyên đán này.

Untitled 2

Theo phòng nông nghiệp và phát triển nông thông huyện Cái Bè, hiện toàn huyện có gần 17.000 ha diện tích cây ăn trái với nhiều loại cây chủ lực và được thị trường ưa chuộng như: xoài cát hòa lộc, bưởi lông cổ cò, bưởi năm roi, cam sành, mận An Phước, tập trung chủ yếu tại các xã: An Hữu, Hòa Khánh, Hòa Hưng, Mỹ Lương.

Tuy nhiên, để sản xuất có hiệu quả trong vụ mùa đặc biệt này không chỉ phụ thuộc vào kỹ thuật, kinh nghiệm chăm sóc mà còn ảnh hưởng rất lớn vào yếu tố thời tiết. Do đó, phòng nông nghiệp huyện cũng khuyến cáo với các nhà vườn cần tiến hành thường xuyên kiểm tra diện tích cây ăn trái của mình, đồng thời chú ý phòng trừ các bệnh như: vàng lá gân xanh, thối rễ, sượng trái…nhằm phát hiện sớm và phòng trừ. Dự kiến trong dịp tết huyện Cái Bè sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 20.000 tấn trái cây các loại.

Hữu Nghị