UBND tỉnh sơ kết công tác đảm bảo an toàn giao thông 9 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý 4 năm 2013.

Sáng ngày 24/10, UBND tỉnh sơ kết công tác đảm bảo an toàn giao thông 9 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý 4 năm 2013.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn Giao thông chủ trì hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm, công tác chỉ đạo điều hành được các sở, ban, ngành đoàn thể, các địa phương quan tâm thực hiện nghiêm túc, triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông; thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp tổ chức truyên truyền sâu rộng trong nhân dân, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông đã có những chuyển biến rõ nét. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm túc, đảm bảo khép kín địa bàn phụ trách, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trong 9 tháng,  toàn tỉnh xảy ra 413 vụ tai nạn giao thông, làm chết 198 người, bị thương 402 người, so với cùng kỳ năm 2012 giảm 38 vụ, giảm 7 người chết và 103 người bị thương. Trong đó, 4 địa phương giảm cả 3 tiêu chí là huyện Tân Phú Đông, Tân Phước, Gò Công Đông, Chợ Gạo; 01 địa phương giảm 2 tiêu chí là huyện Cái Bè; 02 địa phương tăng cả 3 mặt là Cai Lậy, Châu Thành và 3 địa phương tăng 2 tiêu chí là Thành phố Mỹ Tho, huyện Gò Công Tây và Thị xã Gò Công. Tuy nhiên, theo phân tích đánh giá, tai nạn giao thông vẫn còn ở mức cao, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết nhiều người. Trong quý 3, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm 2012.

Để đạt được mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí trong năm 2013, Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương cần tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để quyết tâm kéo giảm mạnh tai nạn giao thông trong 3 tháng còn lại; tập trung thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp cấp bách ngăn chặn tai nạn giao thông nghiêm trọng trong hoạt động vận tải. Trọng tâm là cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2014./.

Khánh Hồng