UBND tỉnh Tiền Giang họp khắc phục hậu quả cháy chợ trái cây Thạnh Trị

(THTG)  Lúc 11h ngày 8/10, tại chợ Thạnh Trị, Phường 4, thành phố Mỹ Tho, tại khu vực chợ trái cây nằm trên tuyến đường  Nguyễn Tri Phương dọc theo tuyến sông Bảo Định đã xảy ra cháy lớn . Ngay khi cháy xảy ra, ông Nguyễn Văn Khang – Chủ tịch UBND tỉnh đã có mặt kịp thời và tổ chức cuộc họp khẩn với các sở ngành, lãnh đạo UBND thành phố Mỹ Tho để đề ra giải pháp khắc phục hậu quả.

02

           Theo báo cáo của UBND thành phố Mỹ Tho, có tổng cộng 63 vựa bị cháy, trong đó có 53 vựa trái cây của tiểu thương bị cháy hoàn toàn, có 2 xe máy và 2 nhà dân trong khu vực cũng bị cháy 60 – 70%.

Theo thông tin từ Công an thành phố Mỹ Tho, lực lượng công an thành phố đã huy động 5 xe chữa cháy, 2 ca nô, 2 máy bơm, đến 12h30 phút thì lực lượng chữa cháy đã khống chế được đám cháy, đến 13h15 phút thì đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Sau khi nắm bắt tình hình và đề xuất của UBND thành phố Mỹ Tho và các sở ngành, ông Nguyễn Văn Khang – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết: trước hết, UBND thành phố nên tổ chức họp lực lượng tiểu thương để nắm  bắt tình hình thiệt hại, động viên tinh thần tiểu thương.

1

           Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo UBND thành phố Mỹ Tho xem xét, bố trí chợ vựa tạm để các hộ tiểu thương này vào mua bán. Nếu tiểu thương đồng ý di dời đến bến phà cũ, phường 6, thành phố Mỹ Tho để làm chợ vựa tạm thì UBND thành phố xây dựng chợ vựa tạm và di dời tiểu thương đến đây, nếu tiểu thương muốn ở lại mua bán ở đường Trần Quốc Tuấn và đường Nguyễn Tri Phương, khu vực gần chợ vựa trái cây cũ thì UBND thành phố nên cân nhắc đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự. Bên cạnh đó, thành phố Mỹ Tho nên xây dựng kế hoạch xây dựng lại chợ vựa mới để di dời tiểu thương vào mua bán, ổn định cuộc sống.

Thanh Đào