Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 Quốc hội Khóa XIV

(THTG) Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10 Quốc hội Khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang tổ chức tiếp xúc cử tri, nhằm lắng nghe ý kiến và tâm tư nguyện vọng của cử tri, đồng thời báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 10 sắp tới.

Tại huyện Cái Bè và Cai Lậy, các đại biểu Quốc hội Võ Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang, đại biểu Nguyễn Minh Sơn – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Nguyễn Kim Tuyến – Giám đốc Sở Tài chính tỉnh đã tiếp với cử tri xã An Hữu, huyện Cái Bè và xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy.

vlcsnap-2020-10-02-14h42m35s535

vlcsnap-2020-10-02-14h42m56s330

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy. Ảnh: Minh Trí

Theo dự kiến, kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khoá XIV sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến 17/11, được chia thành 2 đợt, họp trực tuyến và tập trung. Kỳ họp sẽ cho ý kiến 6 dự án luật và thông qua 6 dự án luật, cùng một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa XV.

vlcsnap-2020-10-02-14h42m00s482

vlcsnap-2020-10-02-14h42m25s482

Cử tri trình bày những kiến nghị với đại biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Minh Trí

Tại hai buổi tiếp xúc, các cử tri tiếp tục bày tỏ niềm tin đối với đại biểu, đồng thời kiến nghị Quốc hội xem xét nhiều vấn đề như: đề nghị sửa đổi một số điều trong Luật đất đai, những bất cập trong bảo hiểm y tế hiện nay, chính sách cho người cao tuổi,… và các vấn đề quan trọng khác liên quan đến địa phương như: hỗ trợ khôi phục hậu quả hạn, mặn và ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19… Riêng vấn đề xây dựng nông thốn mới tiếp tục được cử tri quan tâm và đề nghị Quốc hội, Chính phủ ưu tiên đầu tư nâng cấp, kiện toàn hệ thống giao thông nông thông, theo hướng phục vụ chuyên chở hàng hóa, phát triển kinh tế, tiếp tục kiện toàn hạ tầng điện phục vụ cho sản xuất nông nghiệp…

vlcsnap-2020-10-02-14h42m30s306

Ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang phát biểu cảm ơn những đóng góp của cử  tri. Ảnh: Minh Trí

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang cảm ơn các ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm của cử tri và thông tin thêm một số vấn đề quan trọng của đất nước, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm xây dựng nông thôn mới, hướng người dân khôi phục các giá trị tốt đẹp của văn hóa truyền thống để không những nâng cao đời sống vật chất, mà còn nâng cao đời sống tinh thần cho người người dân.

* Tại Tp. Mỹ Tho, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang, Đơn vị bầu cử số 2 gồm đại biểu Nguyễn Thanh Hải – Phó Đoàn Đại biểu  Quốc hội tỉnh Tiền Giang và đại biểu Nguyễn Hoàng Mai – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri phường 7, thành phố Mỹ Tho.

vlcsnap-2020-10-02-14h50m01s194

vlcsnap-2020-10-02-14h50m09s980

Hơn 100 cử tri Phường 7 – Tp. Mỹ Tho tham gia buổi tiếp xúc với ĐBQH. Ảnh: Bá Thủy

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường 7, thành phố Mỹ Tho đã kiến nghị đến đại biểu Quốc hội một số vấn đề như: tình hình tội phạm ma túy ngày càng diễn biến phức tạp và nghiêm trọng,  gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân. Chính vì vậy, khi sửa đổi luật lần này, cần phải có những quy định nghiêm khắc hơn nữa, để giảm thấp nhất tình hình tội phạm này. Ngoài ra, tình hình một bộ phận người dân khi tham gia giao thông ý thức còn chưa cao, cần phải tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân; Vấn đề vệ sinh môi trường ở một số địa phương thực hiện chưa tốt, cần phải có giải pháp khắc phục… Bên cạnh đó, cử tri cũng quan tâm đến vấn đề lợi dụng lòng thương hại của người dân để hoạt  động ăn xin ngày một tăng, nhất là ở các nơi thờ tự, gây ảnh hưỡng đến vấn đề an ninh xã hội.

Các kiến nghị của cử tri đã được đại biểu Quốc hội Nguyễn Hoàng Mai giải trình, đồng thời ghi nhận để trình đến Quốc hội trong kỳ họp tới

* Tại Thị xã Cai Lậy, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang gồm đại biểu Nguyễn Minh Sơn – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và đại biểu Nguyễn Kim Tuyến – Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Tiền Giang đã có buổi tiếp xúc với trên 70 cử tri xã Thanh Hoà.

vlcsnap-2020-10-02-14h52m25s301

vlcsnap-2020-10-02-14h53m03s323

vlcsnap-2020-10-02-14h53m18s663

Những thắc mắc của cử tri xã Thanh Hòa, Thị xã Cai Lậy được các đại biểu giải trình và ghi nhận trình Quốc hội trong kỳ họp tới. Ảnh: Trọng Hiếu

Tại buổi tiếp xúc, xử tri xã Thanh Hoà kiến nghị đại biểu Quốc, chính quyền địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng; nghiên cứu có giải  pháp căn cơ trong phòng chống hạn mặn. Ngoài ra, các vấn đề vấn đề xây dựng nông thôn mới, giao thông nông thôn; chế độ chính sách đối với người bị nhiễm chất độc da cam cũng được cử tri quan tâm kiến nghị.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Minh Sơn – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thông tin đến cử tri về một số nội dung của Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi, Luật phòng chống ma túy sửa đổi, vấn đề biến đổi khí hậu, hạn hán xâm nhập mặn được cử tri quan tâm, đồng thời giải trình, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri làm cơ sở trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.

* Tại huyện Chợ Gạo, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 do ông Lê Quang Trí – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang và ông Tạ Minh Tâm – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri xã Song Bình, huyện Chợ Gạo.

vlcsnap-2020-10-02-14h55m58s357

vlcsnap-2020-10-02-14h56m34s490

Quang cảnh buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri xã Song Bình, huyện Chợ Gạo của Đoàn ĐBQH. Ảnh: Đoàn Vũ

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo tóm tắt chương trình, nội dung kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Chợ Gạo có những ý kiến tâm huyết đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, đặc biệt tình hình an ninh trật tự hiện nay diễn ra ngày càng phức tạp. Ngoài ra, cử tri đề nghị các ngành, cấp cần nghiên cứu tìm đầu ra ổn định các sản phẩm nông sản nông nghiệp của người dân, đặc biệt là các loại trái cây chủ lực của tỉnh; đề nghị cần sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn hiện nay đang xuống cấp, đảm bảo cho người dân đi lại, giao thương hàng hóa, học sinh đến trường thuận tiện hơn;…

Các ý kiến kiến nghị của cử tri đã được đại diện lãnh đạo xã Song Bình, huyện Chợ Gạo và Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang giải trình, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của cử tri về các vấn đề chung của đất nước, phản ánh đến kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Nhóm phóng viên thời sự