Tiền Giang kiểm tra phương tiện giao thông thủy trên sông Tiền

(THTG) Ngày 25-11, Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh tổ chức kiểm tra các phương tiện thủy đang neo đậu và các phương tiện chở quá vạch dấu mớn nước an toàn trên sông Tiền, đoạn khu vực cầu Rạch Miễu.

 

vlcsnap-2019-11-25-15h07m48s673

vlcsnap-2019-11-25-15h07m32s335

Đoàn công tác kiểm tra phương tiện chở quá vạch dấu mớn nước. Ảnh: Bá Thủy

Qua kiểm tra, hầu hết các phương tiện thủy neo đậu ở khu vực này đều đúng quy định, không neo đậu trong phạm vi luồng, hành lang bảo vệ luồng và khu vực quy định bảo vệ cầu Rạch Miễu.

Riêng đối với các phương tiện thủy đang lưu thông, qua kiểm tra, nhiều phương tiện vi phạm an toàn giao thông về chở quá vạch dấu mớn nước an toàn. Đoàn đã tiến hành lập biên bản và xử lý các phương tiện vi phạm hành chính theo đúng quy định.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Tiền Giang, từ đầu năm 2019 đến nay, phòng đã tổ chức kiểm tra phát hiện và xử lý trên 20.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, trong đó gần 80% là các trường hợp vi phạm chở quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện. Tuy nhiên, theo quy định, khi phát hiện việc vi phạm chở quá vạch dấu mớn nước an toàn thì chỉ xử phạt phạt hành chính, nhưng không tạm giữ phương tiện và buộc phải hạ tải, nên chưa đủ sức răn đe các chủ phương tiện vi phạm.

Bá Thủy