Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tiếp công dân

(THTG) Ngày 23-9, ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang, cùng các sở ngành hữu quan đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với bà Ngô Lê Duy, ngụ ấp 3, xã Trung An, Tp. Mỹ Tho, khiếu nại yêu cầu chuyển trả lại quyền sử dụng đối với phần đất đã sang nhượng cho người bị kết án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

vlcsnap-2019-09-23-14h54m02s010

vlcsnap-2019-09-23-14h54m06s638

Bà Duy trình bày khiếu nại tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Lê Thi

Theo trình bày của bà Ngô Lê Duy, năm 2007 bà có phát sinh tranh chấp về 3 thửa đất đã bán và đã làm thủ tục chuyển nhượng cho bà Trương Thị Diễm Thuý, do bà Thuý không thanh toán hết tiền mua đất. Qua hòa giải tại xã, bà Thuý đồng ý nếu trong thời hạn 3 tháng không trả hết nợ, sẽ giao lại 1 trong 3 thửa đất bà Duy đã sang nhượng cho bà Thuý. Tuy nhiên, sau đó bà Thuý bị toà xét xử về vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên bị kê biên, bán đấu giá tất cả các thửa đất để thi hành án và thửa đất thoả thuận trả lại cho bà Duy đã được giao cho người trúng đấu giá sử dụng.

vlcsnap-2019-09-23-14h52m12s407

vlcsnap-2019-09-23-14h54m29s508

Đại diện các cơ quan chức năng có thẩm quyền làm rõ khiếu kiện của bà Duy. Ảnh: Lê Thi. 

Bà Duy cho rằng, cần phải tách việc giao dịch của thửa đất này với vụ án của bà Thuý, yêu cầu cơ quan chức năng huỷ các giấy tờ giao dịch liên quan đến thửa đất và chuyển đổi tên người sử dụng lại cho người bán theo biên bản thoả thuận với bà Thuý và kết luận của cơ quan điều tra khi giải quyết tranh chấp với bà Thuý; đề nghị cơ quan có thẩm quyền làm rõ trách nhiệm thi hành công vụ của cán bộ đối với cán bộ chính quyền, thi hành án

vlcsnap-2019-09-23-14h53m44s638

Ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Lê Thi

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang chia sẻ trước những bức xúc của người dân và đề nghị các cơ quan chức năng làm hết trách nhiệm, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân. Ông cho biết, vụ việc khiếu nại đã được toà án 2 cấp xét xử, nếu bà Duy chưa thống nhất phương án giải quyết, thì có thể yêu cầu xem xét giải quyết bằng vụ án hành chính. Đối với phản ánh một số cán bộ chính quyền và cán bộ thi hành án, nếu có hành vi chưa đúng quy định trong quá trình thực thi hành công vụ, bà Duy cần có đơn gởi ngành chức năng để được xác minh, làm rõ, giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Trọng Hiếu