Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang

(THTG) Ngày 7/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành và Ban chỉ đạo Tây Nam bộ đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Thế Ngọc, UV BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang; ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các vị trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQVN tỉnh và đại diện các sở, ngành tỉnh.

          

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã báo cáo với đoàn công tác của Chính phủ tình hình phát triển kinh tế, xã hội, công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và đảm bảo trật tự an toàn giao thông của tỉnh trong 6 tháng đầu năm; về những nhóm giải pháp trọng tâm trong phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trong 6 tháng cuối năm, đồng thời kiến nghị đến Chính phủ các vấn đề liên quan đến các dự án do trung ương làm chủ đầu tư chậm triển khai trên địa bàn tỉnh, như dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo, Quốc lộ 50, cầu Mỹ Lợi, đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận; một số dự án khác như dự án Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang, đề nghị tăng mức đầu tư nâng cấp tuyến đê biển, đê cửa sông và hoàn thiện dự án ngọt hóa Gò Công.

           

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các bộ, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến đối với các kiến nghị của tỉnh Tiền Giang, đồng thời gợi mở nhiều vấn đề nhằm giúp lãnh đạo tỉnh có những giải pháp cụ thể trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang trong thực hiện các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội; đặc biệt mức tăng trưởng kinh tế khá cao so với khu vực và cả nước. Về công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đạt kết quả khả quan, đặc biệt tai nạn giao thông giảm sâu cả ba mặt, và Tiền Giang là 1 trong số 22 tỉnh thành có tai nạn giao thông giảm trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị lãnh đạo tỉnh tập trung vào một số công việc quan trọng trên lĩnh vực kinh tế xã hội và đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội.

Trên lĩnh vực phòng chống tội phạm, Phó Thủ tướng yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, đề cao trách nhiệm cá nhân, quản lý chặt địa bàn để phát hiện và ngăn chặn kịp thời tội phạm và tệ nạn xã hội. Triển khai tốt các giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông trên cả 3 mặt.

Đối với các kiến nghị của tỉnh, về các dự án chậm triển khai, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh cần triển khai thực hiện theo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ; bên cạnh đó nhanh chóng phối hợp với các bộ, ngành chức năng nhằm có hướng giải quyết cụ thể đối với từng vấn đề. Phó Thủ tướng cũng giao các bộ, ngành tìm hướng tháo gỡ những khó khăn cho địa phương, nhất là nguồn vốn để sớm triển khai thi công các dự án do trung ương làm chủ đầu tư, góp phần để tỉnh Tiền Giang có điều kiện phát triển về mọi mặt, xứng với tiềm năng và lợi thế của một tỉnh nằm trong vùng trọng điểm kinh tế phía Nam.