Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đối thoại, giải quyết khiếu nại của công dân

(THTG) Ngày 07/6, Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cùng các sở ban ngành và địa phương có liên quan có buổi tiếp và đối thoại với công dân khiếu nại, khiếu kiện của huyện Cai Lậy.

Ông Nguyễn Văn Việt, ngụ xã Thạnh Lộc và ông Trà Công Trình, ngụ xã Phú Cường, huyên Cai Lậy khiếu nại Quyết định xử lý, cũng như cưỡng chế nhà ở lấn chiếm lộ giới của ông trên tỉnh lộ 865 là không đúng trình tự pháp luật, không công bằng.

Still0607_00054 Still0607_00056

Quang cảnh buổi đối thoại, giải quyết khiếu nại của công dân. Ảnh: Bá Thủy

Theo ý kiến của UBND huyện Cai Lậy, từ năm 2015, huyện có chủ trương xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang lộ giới lấn chiếm an toàn giao thông đường bộ, đường thủy. Trường hợp của Ông Nguyễn Văn Việt và ông Trà Công Trình là 2 trường hợp sai phạm tại tỉnh lộ 865. UBND huyện cùng chính quyền đoàn thể địa phương có các bước triển khai xử lý, ban hành quyết định xử phạt hành chính, yêu cầu tháo dỡ, nhưng người vi phạm không chấp hành. UBND huyện đã ban hành quyết định cưỡng chế và triển khai quyết định cưỡng chế.

Still0607_00057 Still0607_00060

Ông Nguyễn Văn Việt và ông Trà Công Trình tại buổi đối thoại. Ảnh: Bá Thủy

Tại buổi đối thoại, các ngành chức năng thông tin về các bước xác minh thẩm tra theo khiếu nại lần đầu theo qui định pháp luật. Theo đó, UBND huyện Cai Lậy kết luận các bước xử lý sai phạm với người vi phạm hành lang lộ giới là đúng trình tự, thể hiện sự quyết liệt trong xử lý, nhằm lặp lại trật tự trên địa bàn.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải và Sở Tư pháp Tiền Giang đã thông tin thêm về những qui định pháp luật về lộ giới và những hành vi vi phạm, căn cứ vào các qui định để thấy rõ hành vi vi phạm lộ giới, sẽ gây ảnh hưởng chung đến an toàn giao thông và an toàn trật tự.

Ông Nguyễn Văn Việt và ông Trà Công Trình thừa nhận hành vi sai phạm lấn chiếm hành lang đường tỉnh 865, nhưng tiếp tục khiếu nại với UBND tỉnh về các bước xử lý chưa thỏa đáng của huyện Cai Lậy, cũng như kết luận khiếu nại lần đầu. Theo ông Việt và ông Trà, hiện nay trên tuyến đường này có hàng trăm trường hợp vi phạm chức được xử lý, vì vậy quá trình xử lý phải đồng bộ, để đảm bảo tính công bằng.

Still0607_00061 Still0607_00063

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kết luận buối đối thoại. Ảnh: Bá Thủy

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kết luận: Hành lang lộ giới là qui định chung của Chính phủ, mọi công dân đều phải chấp hành theo đúng quy định. Trường hợp khiếu nại của Ông Nguyễn Văn Việt và ông Trà Công Trình Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang giao UBND huyện Cai Lậy rà soát lại trình tự thủ tục thực hiện, các biên bản xử lý. Nếu có sai phạm trong trình tự pháp lý thì khắc phục. Riêng trường hợp của ông Nguyễn Văn Việt hiện hoàn cảnh khó khăn, huyện Cai Lậy cần xem xét thực hiện các chính sách xã hội để hỗ trợ kịp thời, nhưng phải đảm bảo tính thực thi của pháp luật. Đối với vấn đề vi phạm hành lang lộ giới tại tỉnh lộ 865, giao UBND huyện rà soát lại từng trường hợp, mức độ vi phạm, họp dân thông báo để xử lý triệt để các hành vi vi phạm theo pháp luật.

Thanh Thảo