Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng 27/9, Hội chợ Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” đã khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Quận 11, TP.Hồ Chí Minh. Triển lãm diễn ra từ 27/9 đến 2/10 với nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cũng như những chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc.

Tham dự lễ khai mạc Hội chợ có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Trương Thị Ngọc Ánh; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Hồng…

 Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Triển lãm (Ảnh: thanhuytphcm.vn)

Hội chợ triển lãm có quy mô hơn 330 gian hàng của các tập đoàn, tổng công ty và nhiều doanh nghiệp lớn uy tín trong nước như Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tổng Công ty may Việt Tiến, Công ty May 10, Sài Gòn Co.op, Trung tâm Xúc tiến thương mại Bến Tre, Vinamilk, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Tổng Công ty may Nhà Bè, Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận Maseco (Arirang), Công ty Ba Huân, Công ty TNHH Nông sản Thực phẩm Thảo Nguyên, Siêu thị Tứ Sơn, Dược phẩm OPC… được chia thành nhiều nhóm ngành hàng khác nhau như: thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, các mặt hàng thiết yếu, nông sản, nông nghiệp công nghệ cao, dệt may, cơ khí, điện, điện tử,…

Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế – xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; đồng thời ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.

Hội chợ mở cửa tự do từ 9 giờ sáng đến 22 giờ hàng ngày. Ngoài việc triển lãm, trưng bày các sản phẩm, hội chợ còn là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng quan hệ hợp tác, đồng thời, là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, tăng cường quan hệ thương mại, giao lưu hợp tác, liên kết, đầu tư, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu trong xu thế hội nhập khu vực và quốc tế hiện nay.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn có các chương trình hội thảo chuyên đề “Trước ngưỡng cửa TPP và Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2015: Cơ hội, thách thức và giải pháp vượt khó cho Doanh nghiệp Việt Nam” với sự tham gia của các diễn giả như ThS. Phạm Bình An, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập WTO TP.Hồ Chí Minh; TS. Ngô Văn Nhơn, Chủ tịch Hội Chất lượng TP.Hồ Chí Minh; PGS.TS. Võ Phước Tấn, cố vấn Hiệu trưởng, Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại và ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen.

Hội chợ triển lãm do Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng Bộ Công Thương chủ trì; Vụ Thị trường trong nước và Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC), Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh cùng phối hợp Công ty TNHH Tincom Media tổ chức thực hiện./.

Nguồn ĐCSVN

Các bài viết cùng chuyên mục