Nam sinh THPT Chợ Gạo giành chiếc vé thứ 2 vào Chung kết năm Đường đến vinh quang

(THTG) Võ Minh Kha – THPT Chợ Gạo có chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi chung kết quý 2 khi xuất sắc dẫn điểm ở các vòng thi cuối.

thum

Võ Minh Kha có chiến thắng thuyết phục ở vòng thi quý.

Cuộc thi Chung kết quí 2 là sự tranh tài của 4 thí sinh: Nguyễn Tiến Thịnh – THPT Mai Thanh Thế, tỉnh Sóc Trăng; Nguyễn Khánh Vinh – THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long; Phùng Nguyễn Nhật Hoài – THPT chuyên Long An, tỉnh Long An và Võ Minh Kha – THPT Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

4 this inh chung ket qui 2

Rong

4 thí sinh tham gia cuộc thi chung kết quý 2.

Minh Kha là thí sinh có màn khởi đầu tốt nhất khi trả lời đúng 8 trên 12 câu hỏi trong vòng 60 giây. Cậu vươn lên dẫn đầu với 80 điểm.

Ở vòng Ra khơi, Nhật Hoài bất ngờ vượt lên dẫn đầu vòng khi cậu xuất sắc khi trả lời đúng 3 trên 4 câu hỏi. Quỹ điểm của 4 thí sinh sau vòng này là Nhật Hoài 130, Minh Kha 120, Khánh Vinh 110 và Tiến Thịnh 40.

Trải qua 1 hàng ngang gợi ý cho từ khoá vòng Vượt sóng của quý này, Khánh Vinh nhấn chuông nhưng cậu trả lời sai, trong khi đó Minh Kha đưa ra đáp án đúng. Với 60 điểm giành được cho câu trả lời đúng, nam sinh TPHT Chợ Gạo vượt dẫn đầu vòng thi với số điểm 180.

vong3

Số điểm 4 thí sinh ở sau vòng Vượt sóng

Với khoảng cách dẫn đầu khá an toàn, Minh Kha chỉ chọn gói câu hỏi 10 ở vòng Vinh quang. Cậu vượt qua cả 2 câu hỏi của mình và 3 câu hỏi của các bạn chơi với thái độ điềm tĩnh, tự tin. Khán giả không khỏi thán phục với vốn hiểu biết phong phú ở nhiều lĩnh vực của 10X.

Với 295 điểm chung cuộc, đại diện THPT Chợ Gạo giành vòng nguyệt quế quý 2 cùng tấm vé thứ 2 vào  vòng thi chung kết năm. Người về thứ nhì là Khánh Vinh với 250 điểm.

Khen thuong

Minh Kha giành nguyệt quế cuộc thi chung kết quý 2 và chiếc vé vào chung kết năm.

 Phan Quyền

Các bài viết liên quan