Đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận chỉ mới hoàn thành 15% khối lượng

(THTG) Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận được khởi công lần thứ nhất vào năm 2009 sau đó tạm dừng, đến năm 2015 tái khởi công lần 2 rồi lại tạm dừng và vừa được tái khởi công lần 3, với sự chuyển đổi cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ Bộ Giao thông Vận tải về cho UBND tỉnh Tiền Giang theo kết luận số 99 của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc.

vlcsnap-2019-04-23-08h22m53s647

vlcsnap-2019-04-23-08h23m50s227

vlcsnap-2019-04-23-08h23m58s201

Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tái khởi công lần 3 với 15% khối lượng được hoàn thành. Ảnh: Minh Trí

Sau hơn 10 năm khởi công, đến thời điểm này, dự án giao thông quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long này chỉ mới hoàn thành 15% khối lượng công việc. Hiện nhà đầu tư là Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đang khẩn trương sắp xếp lại bộ máy, hợp tác với các nhà thầu, phối  hợp với UBND tỉnh Tiền Giang hoàn thành các thủ tục pháp lý, tiến hành các thủ tục vay vốn ngân hàng… tập trung cao độ về nhân lực, vật lực thúc đẩy tiến độ thi công để hoàn thành kế hoạch thông xe kỹ thuật toàn bộ tuyến đường cao tốc dài 51 km này vào năm 2020, đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Hiện UBND tỉnh Tiền Giang đang khẩn trương thực hiện trách nhiệm của mình một cách nghiêm túc, đúng theo pháp luật, trong đó tập trung giải phóng 590 mét mặt bằng còn lại để bàn giao 100% mặt bằng sạch cho nhà đầu tư thi công, bù đắp lại thời gian dự án tạm dừng 10 năm qua, đáp ứng sự kỳ vọng của 23 triệu dân vùng ĐBSCL, trong bối cảnh tuyến Quốc lộ 1A thường xuyên quá tải và ùn tắc như hiện nay.

Kim Nữ