Ấn Độ: Xe hơi tông sập khách sạn, ít nhất 10 người chết

AP ngày 1-4 dẫn nguồn cảnh sát đăng tin vụ sập khách sạn 4 tầng ở miền Trung của Ấn Độ đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

 Sĩ quan cảnh sát Sanju Kamle cho biết vụ việc nói trên xảy ra vào tối ngày 31-3 tại TP Indore, bang Madhva Pradesh. Lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đêm để tìm kiếm và giải cứu được 10 các nạn nhân mắc kẹt.

Theo tờ Times of India, khách sạn 100 tuổi nói trên sập sau khi bị một chiếc ô-tô tông vào trụ. Nguyên nhân được xác định là tài xế mất lái.

Số nạn nhân còn mắc kẹt trong đống đổ nát được nhận định là 5 người.

Ấn Độ: Xe hơi tông sập khách sạn, ít nhất 10 người chết - Ảnh 1.

Hiện trường vụ sập khách sạn 100 tuổi ở TP Indore – Ấn Độ, tối 31-3 khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Ảnh: EPA

Loạt ảnh ghi nhận tại hiện trường cho thấy các thi thể đầy máu được lực lượng cứu hộ kéo ra ngoài. Xe cẩu và các thiết bị công nghiệp đã được điều đến hiện trường để dọn dẹp đống đổ nát.

Được biết, khách sạn 25 phòng nói trên tọa lạc tại trung tâm thương mại của TP Indore, gần đường ray và các trạm xe buýt. TP Indore cách thủ đô New Delhi khoảng 900 km về phía Nam.

Theo AP, thảm kịch nhà sập thường xảy ra ở Ấn Độ do chủ thầu sử dụng vật liệu kém chất lượng và phớt lờ các quy tắc an toàn.

 Vào tháng 8-2017, 33 người thiệt mạng khi một tòa cao ốc 117 tuổi sập ở TP Mumbai. Trước đó, vào năm 2013, 60 người thiệt mạng trong vụ sập cao ốc được mô tả là thảm kịch nhà cửa tồi tệ nhất Ấn Độ.
Nguồn NLĐ