Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tiếp xúc các hộ khiếu nại liên quan đến Dự án Khu công nghiệp Long Giang

(THTG) Chiều ngày 22/3, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng đại diện các sở, ngành chức năng và UBND huyện Tân Phước đã có buổi tiếp xúc với 9 hộ dân khiếu nại ở xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, là hộ nhận khoán của Nông trường Tân Lập bị ảnh hưởng do thu hồi đất xây dựng Khu công nghiệp Long Giang. Dự buổi tiếp xúc có đại diện Ban Dân nguyện của Quốc hội, Văn phòng Chính Phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban tiếp dân Trung ương, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường.

vlcsnap-2018-03-23-09h31m15s062

vlcsnap-2018-03-23-09h33m43s463

Quang cảnh buổi tiếp xúc của chủ tịch UBND tỉnh với các hộ dân tại huyện Tân Phước. Ảnh: Bá Thủy

Nội dung khiếu nại ngoài yêu cầu được giải quyết hỗ trợ 100% giá trị tiền đất chịu ảnh hưởng của dự án và hỗ trợ theo giá đất thời điểm triển khai dự án, các hộ yêu cầu được xem xét cấp thêm diện tích đất xung quanh nhà thuộc đất ngoài dự án, hỗ trợ thiệt thòi về quyền lợi cho các hộ tranh chấp hợp đồng nhận khoán bị khởi kiện tại tòa án bị cưỡng chế giao đất so với các hộ khác.

vlcsnap-2018-03-23-09h34m57s910

vlcsnap-2018-03-23-09h35m40s469

Các hộ dân trình bày khiếu nại và giải thích của cơ quan chức năng. Ảnh: Bá Thủy

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các ngành chức năng của Trung ương và của tỉnh Tiền Giang giải thích rõ thêm về quá trình xem xét, giải quyết những vấn đề các hộ chưa thống nhất, nhưng trước đó đã được các ngành chức năng của tỉnh giải quyết đúng quy định của pháp luật, theo phương án bồi thường, hỗ trợ cho hộ bị ảnh hưởng bởi dự án. Kết quả giải quyết đã được các bộ, ngành trung ương rà soát và Chính phủ có ý kiến chỉ đạo.

vlcsnap-2018-03-23-09h38m04s914

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Bá Thủy

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu hộ khiếu nại chấp hành nghiêm các nội dung khiếu nại đã được giải quyết đúng quy định của pháp luật và được cấp trên thống nhất. Đối với các ý kiến phản ánh của các hộ phát sinh trong thời gian gần đây, liên quan đến yêu cầu giao thêm đất ngoài hiện trạng đang sử dụng, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cũng như một số hộ có hoàn cảnh khó khăn, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện Tân Phước sớm xem xét giải quyết, hoặc có chính sách hỗ trợ an sinh xã hội để các hộ an tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.

                                         Khánh Hồng