Đoàn nghệ thuật múa hàn lâm xứ sở Bạch Dương đến Việt Nam

Đoàn Nghệ thuật múa Hàn lâm Quốc gia “Beryozka” nổi tiếng thế giới được thành lập năm 1948 bởi nghệ sỹ ballet lỗi lạc thế kỷ 20 – Nadezhda Nadezhdina sẽ có chuyến thăm và biểu diễn tại Việt Nam trong khuôn khổ “Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam năm 2017” tháng 10 tới.

Đoàn nghệ thuật múa hàn lâm xứ sở Bạch Dương đến Việt Nam

Ban đầu, Đoàn đa số là nữ. Đến năm 1959, với việc gia nhập của nhóm vũ công nam và thành lập dàn nhạc cụ dân gian Nga, các tiết mục của Đoàn trở nên phong phú hơn, có thêm những màu sắc mới, xuất hiện các điệu múa nam và múa đôi “Beryozka” nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Đoàn nghệ thuật múa hàn lâm xứ sở Bạch Dương đến Việt Nam ảnh 1Đoàn “Beryozka” đã đi biểu diễn thành công ở hơn 80 nước trên thế giới 
Năm 1959, Hội đồng Hòa bình thế giới trao tặng “Beryozka” Huy chương Vàng vì công lao đóng góp cho sự nghiệp củng cố tình hữu nghị giữa các dân tộc.
Trong những năm chiến tranh lạnh, báo chí nước ngoài đã mô tả các buổi biểu diễn của “Beryozka” như những sự kiện có sức truyền cảm mạnh mẽ, để cho thấy rằng nghệ thuật của “Beryozka” là thấm đậm tình người, đầy hứng khởi, khơi dậy những tình cảm tốt đẹp và niềm tin vào tình hữu ái giữa con người với nhau.

Đến nay, Đoàn “Beryozka” đã đi biểu diễn thành công ở hơn 80 nước trên thế giới, như: Mỹ, Nhật, Pháp, Hàn Quốc, Colombia, Argentina, Chile, Venezuela, Hy Lạp, Trung Quốc, Ý, CH DCND Triều Tiên, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sỹ, Bỉ, Croatia, Serbia, Ba Lan, Ai Cập, Việt Nam và các nước khác.

Dự kiến, đoàn sẽ có buổi biểu diễn tại Nhà Hát Lớn Hà Nội tối 5-10 và tối 6-10 tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh. Các chương trình biểu diễn được phát hành giấy mời, không bán vé.

Nguồn SGGP