Tuyên truyền trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm cho bà con ngư dân

(THTG) Ngày 15/8, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an Tiền Giang phối hợp với Đồn Biên phòng Kiểng Phước – BĐBP Tiền Giang tổ chức tuyên truyền về trật tự xã hội và an toàn giao thông đường thủy cho hơn 30 chủ phương tiện vận tải, đò ngang và thuyền trưởng các tàu đánh bắt xa bờ xã Kiểng Phước và thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông.

 vlcsnap-2017-08-16-09h11m11s653

Quang cảnh buổi tuyên truyền cho hơn 30 chủ phương tiện vận tải, đò ngang và thuyền trưởng các tàu đánh bắt xa bờ.

          Các tuyên truyền viên của Phòng Cảnh sát đường thủy – Công an Tiền Giang và Đồn Biên phòng Kiểng Phước thông báo cho bà con về những vấn đề như: tình hình tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, nạn trộm cắp tài sản của các phương tiện đang neo đậu hoặc đang hành nghề trên sông, trên biển; phổ biến một số nội dung cơ bản trong luật giao thông đường thủy nội địa; tình hình trật tự xã hội trên khu vực biên giới biển, đáng chú ý là hoạt động tranh chấp ngư trường ở một số nơi đang diễn ra. Phổ biến những nội dung cơ bản Nghị định 71 của Chính Phủ về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển nước CHXHCN Việt Nam, Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 04 của UBND tỉnh về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Đồng thời, nhắc nhở một số điểm lưu ý cho bà con ngư dân đánh bắt xa bờ, quy định các vùng biển Việt Nam, nhằm mục đích phòng ngừa rủi ro, đảm bảo an toàn sinh mạng phương tiện, nâng cao hiệu suất đánh bắt.

vlcsnap-2017-08-16-09h09m53s311

Phát tờ rơi tuyên truyền cho các chủ phương tiện.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng còn hướng dẫn cho bà con cách xử lý một số tình huống khi người hoặc phương tiện gặp tai nạn trên biển; yêu cầu các phương tiện khi hoạt động trên sông, biển phải đảm bảo các điều kiện an toàn, người điều khển phương tiện phải có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn; chú ý phòng ngừa đừng để trẻ em bị đuối nước, chết đuối thương tâm. Qua đó, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội, kiềm giảm tai nạn giao thông và phòng ngừa tội phạm trên sông, biển. Ngoài ra, nhắc nhở các chủ phương tiện khai thác thủy sản xa bờ chấp hành nghiêm quy định về vùng biển Việt nam, không vi phạm vùng biển các nước láng giềng làm ảnh hưởng đến uy tín của nước ta trong hoạt động hợp tác nghề cá, mà còn gây thiệt hại lớn về kinh tế đối với ngư dân.

Bài và ảnh: Đoàn Phát