Đội hình tuyển Anh gặp Montenegro bị lộ sớm

Với 2 trận đấu chỉ trong vòng 4 ngày, HLV Roy Hodgson đã phải tính toán rất kĩ lưỡng về mặt đội hình nhằm thu được kết quả tốt nhất. Sau khi đã cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi trước San Marino, “Tam Sư” sẽ dùng đội hình tốt hơn hẳn khi gặp Montenegro.

Khi hành quân đến làm khách tại San Marino, kể cả Roy Hodgson có tung hàng loạt “kép phụ” của tuyển Anh như Jermain Defoe, Kyle Walker, Tom Cleverley hay Alex Oxlade- Chamberlain ra sân thì họ vẫn tỏ ra mạnh như thể đến từ hành tinh khác so với đối thủ “hạt tiêu” kia.

11 gương mặt xuất phát của “Tam Sư” trước Montenegro sẽ được lựa chọn rất kĩ lưỡng
11 gương mặt xuất phát của “Tam Sư” trước Montenegro sẽ được lựa chọn rất kĩ lưỡng

Tuy nhiên, ở trận đấu kế tiếp với Montenegro vào đêm thứ Ba tới (26/3/2013), những gương mặt được Hodgson lựa chọn chắc chắn sẽ phải đạt được phong độ và thể lực tốt nhất. Dựa trên tình hình các buổi tập gần đây và nhân sự của “Tam Sư”, báo giới Anh đã “nắm tẩy” được ý tưởng về 11 cái tên ra sân từ đầu Hodgson.

Trong khung gỗ, Joe Hart chắc chắn có suất bắt chính với vị trí bất khả xâm phạm của mình. Phía trên thủ thành của Man City vẫn là cặp trung vệ Chris Smalling – Joleon Lescott, những người đã được tạo điều kiện đá cặp trước San Marino.

Roy Hodgson cũng dự kiến sẽ thay thế nguyên cặp hậu vệ cánh trước San Marino là Kyle Walker – Leighton Baines bằng hai “kép chính” lâu năm Glen Johnson – Ashley Cole. Dù vậy, khác với sự “an nhàn” hôm thứ Sáu khi các cầu thủ vô danh của San Marino chẳng gây được chút khó khăn nào lên khung thành Joe Hart, hàng thủ “Tam Sư” sẽ phải vất vả trước hàng công của Montenegro với sự hiện diện của những ngôi sao như Steven Jovetic (Fiorentina) hay Mirko Vucinic (Juventus).

Ở hàng tiền vệ, thủ quân Steven Gerrard và tiền vệ đang thi đấu rất vào phom mùa này là Michael Carrick sẽ đá chính nhằm đảm bảo sự cân bằng giữa công – thủ của người Anh. “Đôi cánh” sẽ là James Milner và Ashley Young sau màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao MU trước San Marino.

Wayne Rooney như thường lệ vẫn lĩnh xướng hàng công của “Tam Sư”, vì thế, người được lựa chọn đá cặp với “số 10” sẽ là Danny Welbeck nhờ sự ăn ý có được khi là đồng đội của nhau ở MU. Một gương mặt sáng giá khác là Theo Walcott sẽ không thể có mặt do vừa dính phải chấn thương.