Tập huấn kỹ năng trợ giúp pháp lý

(THTG) Trong 3 ngày từ ngày 02 đến ngày 04/7, Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước – Sở Tư pháp Tiền Giang tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng trợ giúp pháp lý cho hơn 50 cộng tác viên, trợ giúp viên pháp lý các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

vlcsnap-2017-08-02-10h21m20s490 vlcsnap-2017-08-02-10h22m08s225

Ảnh: Minh Trí

Tham dự tập huấn, học viên được các báo cáo viên phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Người khuyết tật và kỹ năng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật; Luật trợ giúp pháp lý sửa đổi và kỹ năng tư vấn pháp luật; nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung, Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015, kỹ năng tham gia tố tụng các vụ án hình sự, dân sự, hôn nhân gia đình.

Trong những năm qua, công tác trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh được tăng cường đã góp phần đáng kể trong việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật trong nhân dân. Tuy nhiên, công tác trợ giúp pháp lý vẫn còn nhiều hạn chế, lớp tập huấn nhằm giúp cộng tác viên, trợ giúp viên pháp lý nắm vững những kiến thức pháp luật, nhất là những điểm mới để thực hiện tốt hơn công tác tư vấn, trợ giúp pháp lý cho nhân dân./.

Khánh Hồng