Thi đấu giao hữu: U22 Việt Nam – các Ngôi sao K-League: Thoải mái cống hiến

Hai HLV trưởng đội U22 Việt Nam (Nguyễn Hữu Thắng) và đội các ngôi sao K-League (Hàn Quốc) (Hwang sun-Hong) đều khẳng định điều trên trước trận giao hữu sẽ tổ chức tối nay 29-7 trên SVĐ Mỹ Đình. 

Cả 2 đội sẽ thi đấu hết mình cho trận đấu giao hữu tối nay.						                 Ảnh: Minh Hoàng

Cả 2 đội sẽ thi đấu hết mình cho trận đấu giao hữu tối nay. Ảnh: Minh Hoàng

Thi đấu giao hữu: U22 Việt Nam – các Ngôi sao K-League: Thoải mái cống hiến ảnh 1Các ngôi sao K-League tập làm quen sân.  Ảnh: Minh Hoàng

Ông Thắng khẳng định: “Mỗi giải đấu nó có một tính chất khác nhau. Đây là trận chúng ta đá hữu nghị trong chương trình kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ giữa 2 quốc gia. Tính chất không phải ăn thua và hoàn toàn giao hữu. Tính chất trận đấu cũng khác như thi đấu SEA Games. Bản thân tôi với tất cả cầu thủ đội tuyển thi đấu đẹp cống hiến vì màu cờ sắc áo, tôn trọng khán giả, tôn trọng đối phương”.
Trong khi đó, HLV Hwang sun-Hong của đội khách cho biết: “Đây là trận giao hữu quốc tế. Cầu thủ Việt  Nam rất nhiệt tình, hồ hởi. Tôi đánh giá cao trận đấu này. Tôi có tìm hiểu sơ qua về Việt Nam đây là đội bóng trẻ, các cầu thủ thi đấu có tổ chức, nhạy cảm trong tấn công. Cầu thủ Xuân Trường tôi biết rất rõ, đang thi đấu Gangwon, có kinh nghiệm nhiều và tương lai đá cho tuyển Việt Nam”.
Trong chia sẻ của mình, HLV Hữu Thắng xác nhận sau trận giao hữu trên, cuộc tập huấn tại Hàn Quốc là thời điểm quan trọng nhất để từng thành viên U22 Việt Nam hoàn thiện lại mình, đặc biệt là hàng công trước khi đi Malaysia đấu SEA Games 2017.

Đôi nét về đội tuyển các ngôi sao K-League 

Kể từ năm 1991, hàng năm Ban tổ chức K-League thường đứng ra tổ chức 1 trận đấu giao hữu giữa đội tuyển các ngôi sao K-League với các đội bóng khác, chủ yếu là của Hàn Quốc. Đặc biệt trong 10 năm trở lại đây, nhằm quảng bá cho hình ảnh của giải đấu số 1 bóng đá xứ sở kim chi, Ban tổ chức K-League đã “nâng cấp” các trận đấu này trở thành những trận đấu giao hữu quốc tế.
Nằm trong chiến lược hợp tác phát triển giữa hai nền bóng đá Hàn Quốc và Nhật Bản, ngày 2-8-2008, trên SVĐ Olympic ở Thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã đã diễn ra trận đấu giao hữu giữa đội tuyểncác ngôi sao K-League và đội tuyển các ngôi sao J-League. Kết quả cuối cùng đội các ngôi sao K-League đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1.
Một năm sau vào ngày 8-8-2009, hai đội bóng này tái ngộ nhau trên đất Hàn Quốc. Lần này, chiến thắng với tỷ số 4-1 đã thuộc về đội tuyển các ngôi sao J-League đến từ xứ sở mặt trời mọc.
Thậm chí vào năm 2010, đội tuyển các ngôi sao K-League còn có dịp so tài với CLB Barcelona hùng mạnh của Lionel Messi. Mặc dù để thua với tỷ số chung cuộc 2-5 (Messi lập một cú đúp) nhưng có thể nói đây là một trận đấu thành công nhất của đội tuyển các ngôi sao K-League khi giúp cho giải bóng đá hàng đầu của xứ sở kim chi được nhiều người biết tới hơn, không chỉ ở châu Á mà còn trên khắp thế giới.
Cuối năm ngoái, Ban tổ chức K-League cũng đã nỗ lực tổ chức một trận đấu giữa các ngôi sao K-League và các ngôi sao C-League (giải nhà nghề Trung Quốc) nhưng đã không thể đi đến một thỏa thuận cuối cùng.
Năm nay, trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và đội các ngôi sao K-League được kỳ vọng là một phần trong chiến dịch mở rộng tầm ảnh hưởng của các giải bóng đá Hàn Quốc ở khu vực Đông Nam Á, trong đó trọng tâm là Việt Nam.
Nguồn SGGP