Mất an toàn giao thông ở Cầu Thầy Cai, huyện Cai Lậy

(THTG) Cầu Thầy Cai thuộc địa bàn giáp ranh giữa Ấp 9 – Xã Long Tiên và Ấp 8 – Xã Long Trung huyện Cai Lậy. Vào những giờ cao điểm, khi lưu lượng xe cộ lưu thông qua lại nhiều, thì khu vực này lại hợp chợ tự phát và việc buôn bán này diễn ra đã nhiều năm nay, mặc dù các ngành chức năng huyện Cai Lậy đã nhiều lần xử lý.

Cau Thay Cai5 Cau Thay Cai4 Cau Thay Cai3

Những hình ảnh ghi nhận từ trên cao cho thấy, theo suốt dọc theo chiều dài cầu  đều có hàng hóa được bày bán. Ảnh: Trần Liêm

Hình ảnh này được được chúng tôi ghi nhận vào lúc 16 giờ chiều, với khung cảnh mua bán khá nhộn nhịp ngay trên mặt cầu, vừa mất mỹ quan, vừa tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Càng về chiều người bán bày ra mỗi lúc một nhiều hơn, với đầy đủ các mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống. Người mua thì dừng hẳn xe thoải mái chọn lựa, bất chấp dòng xe lưu thông qua lại trên cầu. Và điều đáng lưu ý là chuyện xử lý buôn bán lấn chiếm nguy hiểm này như “bắt cóc bỏ dĩa”, bởi nhiều năm nay ngành chức năng huyện Cai Lậy phối hợp với ngành chức năng tỉnh tổ chức vận động tuyên truyên nhắc nhở, nhưng việc hợp chợ trên cầu như thế này vẫn cứ tiếp diễn.

Cau Thay Cai2

Cau Thay Cai1

Cau Thay Cai

Cảnh mua bán diễn ra nhộn nhịp với đủ các mặt hàng, bất chấp nguy hiểm bởi dòng xe lưu thông trên cầu. Ảnh: Trần Liêm

Vì vậy, qua những hình ảnh này, đề nghị cần có giải pháp đồng bộ, kiên quyết hơn để lặp lại trật tự an toàn giao thông từ việc ảnh hưởng của chợ tự phát trên tuyền đường này và tại khu vực cầu Thầy Cai – huyện Cai Lậy.

Thanh Thảo